Với sự tấn công mạnh mẽ của các trang mạng xã hội, cuộc đua kinh doanh trên Facebook càng khốc liệt và không có điểm dừng. Vậy làm sao để vừa tăng các chỉ số Fanpage hiệu quả vừa phát triển nội dung một cách tốt nhất? Để trở thành “Thánh” quản lý Fanpage hãy đọc ngay cách chăm Page hiệu quả SunDigi đề cập trong bài viết nhé!
Thu thập dữ liệu thông qua nghiên cứu Insight khách hàng
Trước khi bắt đầu lên kế hoạch tìm hiểu một ai đó hãy quan sát để nắm được hành vi của họ. Hình thức tương tác, thời điểm tương tác, ngôn từ sử dụng là gì? Đối tượng khách hàng nằm ở phân khúc nào…? Tất cả đều phải được nằm lòng tất tần tật.
Đầu tư cho kế hoạch chăm sóc Fanpage
Giữa một cộng đồng người xa lạ, muốn người khác chú ý và tìm hiểu mình thì điều đầu nên đầu tiên nên làm là lập một kế hoạch. Việc chăm sóc Fanpage cũng giống như cách để chiếm trọn Spotlight trong mắt người lạ, kế hoạch chăm sóc page thật tốt sẽ là bước tấn công đầu tiên tuyệt vời.
Hãy nghĩ đến mục đích của Page
Facebook sẽ là cánh tay đắc lực của nhà kinh doanh nếu như bạn xác định rõ mục đích tạo Page của mình. Không chỉ đơn thuần là một kênh bán hàng mang lại lợi nhuận mà việc sử dụng Facebook còn hướng đến nhiều mục đích khác:
- Sử dụng Fanpage Facebook để xây dựng mối quan hệ với công chúng thông qua việc duy trì hành động tương tác, trao đổi.
- Fanpage mang “nhiệm vụ” truyền tải thông điệp tới công chúng mục tiêu một cách chính xác và thuyết phục
- Thăm dò ý kiến khách hàng về sản phẩm dịch vụ
- Tạo dựng Page để tri ân/ chăm sóc khách hàng
Nói lên tiếng nói thương hiệu
Đây là bước quan trọng trong cách chăm page hiệu quả để hướng đến một kế hoạch hoàn hảo. Hãy trả lời những câu hỏi để khẳng định thương hiệu của mình cũng như xác định được mình mang đến giá trị gì cho khách hàng.
Điểm khác biệt của bạn và đối thủ là gì?
Bạn là chuyên gia trong lĩnh vực nào?
Giá trị bạn mang lại cho cộng đồng yêu thích bạn là gì? Vậy sao khách hàng phải lựa chọn bạn?
>> Có thể bạn quan tâm:
Dịch vụ quản trị chăm sóc Fanpage
Dịch Vụ Digital Marketing – Vũ Khí Sắc Bén Trong Cuộc Chiến Giành Thị Phần
5 Tips Xây Dựng Kế Hoạch Media Marketing Thống Trị Mạng Xã Hội
Bạn chiếm lấy cảm xúc của khách hàng bằng những nội dung gì?
Có 2 vấn đề quan trọng tuyệt đối không được bỏ qua trong kế hoạch nội dung chăm page của bạn đó là:
- Nội dung trực tiếp về sản phẩm dịch vụ của bạn
- Nội dung gián tiếp mà khách hàng sẽ quan tâm khi lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn
Các Tips nên bỏ túi ngay nếu bạn không muốn nội dung Page của mình trở nên nhàm chán và “kém sắc” trong mắt khách hàng:
- Chia sẻ các nội dung hữu ích mà tệp khách hàng của bạn đang quan tâm. Hãy “hóa thân” vào chị ong vàng tâm lý để giải đáp hàng vạn câu hỏi vì sao của khách hàng nhé!
- Đa dạng các nội dung, bao gồm ngôn từ, hình ảnh và video để bạn lúc nào cũng trở nên thật fresh trong mắt khách hàng
- Thường xuyên tổ chức các sự kiện, mini game để tăng sự “hưng phấn” cho người chơi. Bạn có thể tổ chức 1 tháng/ lần vào sự kiện quan trọng như Tết Nguyên Đán, Quốc Tế phụ nữ…
- Đầu tư cho nội dung bắt trend
- Tạo chủ đề nội dung cho mỗi tháng, mỗi mùa để khách hàng nhớ đến bạn
Chiến lược truyền tải nội dung
Bí thuật khó nhất của cách chăm page hiệu quả là nên truyền tải thông điệp nào? Nội dung gì đến khách hàng để có thể chạm đến cảm xúc của họ.
Chạy Facebook Promote Post cho nội dung quan trọng mà bạn tâm đắc để tiếp cận khách hàng. Họ sẽ “thấm” được nội dung bạn truyền tải và tò mò khám phá nếu bạn thật sự thu hút.
Chạy Facebook ads để khách hàng mục tiêu biết đến thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Dùng người theo dõi bạn thay bạn truyền tải nội dung thông qua hoạt động like, share, comment. Nếu bạn thực sự thu hút và khiến họ hành động thì bạn đã thành công rồi đấy!
Đưa tất cả vào quy luật với quy trình chăm sóc Fanpage
Cách chăm page hiệu quả và điều phối nội dung tốt nhất là trước mỗi tuần bạn nên hoàn tất kế hoạch và chỉ post những nội dung đã đặt ra.
Đồng thời thực hiện kế hoạch báo cáo định kỳ. Bạn nên xác định rõ thời điểm báo cáo, mẫu báo cáo và KPIs.
Cụ thể trong kế hoạch chăm sóc Fanpage, bạn cần đề cập đến các thông tin:
- Khách hàng mục tiêu
- Thông điệp
- Định hướng nội dung
- Phân tích khách hàng mục tiêu
- So sánh /học hỏi đối thủ cạnh tranh
Khung giờ vàng để “câu”
Hãy setup bài vào khoảng thời gian khách hàng của bạn Online Facebook nhiều nhất. Cụ thể bạn có thể tham khảo các khung giờ vàng như:
- Từ 6h-9h sáng
- Từ 11h-12h trưa
- 7-21h tối
Với các cách chăm page hiệu quả mà SunDigi đề cập ở trên cần phải duy trì tiến độ đều đặn theo thời gian và rút kinh nghiệm thực tiễn. Nếu bạn đang cần một “thế lực” chuyên nghiệp” giúp bạn giải quyết tất tần tật các vấn đề về chăm sóc Fanpage hay truyền tải thông điệp tốt nhất đến với khách hàng – SunDigi tự tin giúp bạn tìm ra giải pháp tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay hôm nay!
Xem thêm:
Dịch Vụ Phòng Marketing Thuê Ngoài Uy Tín (Website, Fanpage, Sàn TMĐT)