Những lầm tưởng về phòng marketing thuê ngoài
Bị động trong việc quản lý, kiểm soát tiến độ
Đặc trưng của phòng marketing thuê ngoài là sẽ làm việc từ xa thay vì làm việc tại công ty. Nhiều người lo ngại rằng điều này làm ảnh hưởng đến việc quản lý tiến độ dự án, cũng như tiến độ dự án.
Tuy nhiên thì các đơn vị cung cấp dịch vụ phòng marketing thuê ngoài sẽ chủ động trong việc báo cáo tiến độ. Những nội dung, hạng mục báo cáo sẽ được tiến hành như phía bên thuê yêu cầu. Như vậy các nhà quản lý sẽ dễ dàng nắm bắt được tiến độ dự án, chủ động trong việc đảm bảo hiệu suất, kết quả như mong muốn.
Marketing thuê ngoài là cách đảm bảo doanh thu
Đây là một hiểu lầm phổ biến của nhiều người khi tìm đến dịch vụ marketing thuê ngoài. Việc sử dụng marketing thuê ngoài giúp cho các hoạt động marketing của công ty diễn ra chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Marketing thuê ngoài góp phần quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm và mang lại nguồn doanh thu.
Tuy nhiên đó không phải là tất cả. Doanh thu của doanh nghiệp còn chịu sự chi phối bởi nhiều yếu tố khác như: dịch vụ, chất lượng sản phẩm, tình hình cung cầu,… Để đảm bảo doanh thu, doanh số theo mong muốn, doanh nghiệp và phía đơn vị cung cấp dịch vụ phòng marketing thuê ngoài phải có những đợt đánh giá, phân tích để đưa ra các phương án xử lý kịp thời.
Chi phí cho dịch vụ marketing thuê ngoài quá đắt đỏ
Trên thực tế, chi phí cho phòng marketing thuê ngoài rẻ hơn rất nhiều so với việc thành lập một phòng marketing trong doanh nghiệp. Đây là giải pháp cực kỳ phù hợp cho những đơn vị mới thành lập. Hoặc đối với những doanh nghiệp các quy mô vừa và nhỏ.
Ngoài ra thì việc sử dụng marketing thuê ngoài còn giúp giảm các chi phí khác như phí đào tạo, tổn hao tài sản, thuê văn phòng,…
Lầm tưởng rằng phòng marketing thiếu tính sáng tạo
Thực chất thì phòng marketing là đơn vị có thể tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Những kinh nghiệm, thành quả có được trong quá trình làm việc với nhiều đơn vị đó giúp cho phòng marketing thuê ngoài có cái nhìn toàn diện hơn về thị trường. Việc thay đổi liên tục lĩnh vực công tác giúp khả năng sáng tạo của họ luôn đạt mức cao nhất.
Lầm tưởng phòng marketing thuê ngoài thiếu tính chủ động
Nhiều doanh nghiệp lo lắng rằng phòng marketing thuê ngoài sẽ lơ là công việc, làm chỉ để “đối phó”. Tuy nhiên thực chất các agency luôn trong tình trạng tập trung cao độ. Họ không chỉ đảm bảo tiến độ công việc đang làm mà vẫn phải luôn có kế hoạch dự phòng cho khách hàng. Ngoài ra phòng marketing thuê ngoài cũng có thể chủ động đưa ra nhiều kiến nghị, đề xuất cho khách hàng để kết quả cuối cùng được tối ưu nhất.
Lợi ích của phòng marketing thuê ngoài mang đến cho doanh nghiệp?
Tối ưu hoá chi phí
- Thuê ngoài phòng marketing giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất có thể. Bởi nếu tự mình dựng nên một phòng marketing bạn phải tốn rất nhiều thứ:
- Chi phí thuê 1 nhóm nhân sự, chi trả chi phí cố định, chi phí đào tạo và quản lý nhân sự,…
- Nếu thuê ngoài phòng marketing bạn chỉ mất một tháng lương để sở hữu và triển khai một kế hoạch tốt nhất.
Đội ngũ chuyên nghiệp
Một agency sở hữu cho mình đội ngũ giỏi nhiều kinh nghiệm trong từng lĩnh vực marketing. Họ không chỉ giúp doanh nghiệp tạo ra những chiến dịch chi tiết giúp phát triển thương hiệu theo từng thời điểm, từng giai đoạn mà còn mang đến những kế hoạch dài hạn. Từ đó giúp doanh nghiệp phát triển định hướng lâu dài hơn.
Tiết kiệm thời gian
Để tự xây dựng cho mình một đội ngũ tốt bạn cần rất nhiều thời gian và công đoạn như tuyển nhân sự, đào tạo nhân viên, lên kế hoạch marketing,.. Khiến doanh nghiệp mất rất nhiều thời gian, chưa tính đến nếu đội ngũ hoạt động không hiệu quả bạn buộc phải đổi mới liên tục.
Giúp khách hàng giải quyết vấn đề
Trong quá trình sử dụng dịch vụ thuê ngoài marketing, nếu doanh nghiệp gặp phải một số vấn đề không rõ ràng sẽ được Agency hỗ trợ giải quyết. Không gây ảnh hưởng đến hình tượng thương hiệu và hiệu xuất bán hàng.
Thiết lập mục tiêu rõ ràng
Với doanh nghiệp, một mục tiêu rõ ràng mang đến hướng phát triển rõ hơn. Mục tiêu rõ ràng thể hiện niềm tin của doanh nghiệp, giúp Agency dựa vào đó hoạt động hiệu quả hơn.
Hạn chế rủi ro tối thiểu
Vì dịch vụ marketing thuê ngoài luôn cam kết doanh số kiểm soát dựa trên KPI. Vì thế bạn có chỉ số đo lường rõ ràng, từng bước đánh giá dựa trên những thông số đạt được để biết mình hoạt động hiệu quả không và nên phát triển theo hướng nào, lựa chọn chiến lược phù hợp nhất để hạn chế mức rủi ro thấp nhất.