Làm sao để thu hút khách hàng truy cập vào trang thương mại điện tử của bạn? Làm sao để sàn xuất hiện trên top kết quả tìm kiếm mà không cần chi tiền cho quảng cáo? Có rất nhiều yếu tố để bạn bắt đầu tối ưu sàn để tăng hiệu quả bán hàng. Cùng SunDigi tìm hiểu cách tối ưu SEO sàn thương mại điện tử ngay!
Tầm quan trọng của việc SEO sàn thương mại điện tử
SEO sàn thương mại điện tử là thuật ngữ dùng để mô tả công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm với mục đích là giúp sản phẩm đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của sàn.
Việc SEO sàn đòi hỏi bạn phải đảm bảo các quy tắc riêng của từng sàn để tăng thứ hạng. Thực tế thì tầm quan trọng của việc tối ưu seo sàn thương mại điện tử là như thế nào? Các doanh nghiệp có cần phải lên kế hoạch seo sàn ngay từ khi mới đăng ký gian hàng hay không?
Việc SEO sàn thương mại điện tử sẽ giúp doanh nghiệp bán hàng thu hút được nhiều lượt khách truy cập, từ đó sẽ tăng doanh thu bán hàng hiệu quả.
Cách tối ưu seo sàn thương mại điện tử chuẩn nhất
Nghiên cứu từ khóa bằng công cụ Keyword Research
Điển hình trang Shopee sẽ cho phép nghiên cứu, tìm được lượng người search volume hàng tháng, từ đó bạn sẽ dễ dàng biết được từ khóa có thức hạng cao mà khách hàng tiềm năng của bạn đang quan tâm.
Để thống kê được toàn bộ số liệu trong trường hợp lượng search từ sàn quá ít hay không có số liệu thì bạn phải sử dụng công cụ Google Keyword Planner để cập nhật từ khóa liên quan.
Tối ưu tiêu đề sản phẩm
Cách tối ưu seo sàn TMĐT mà các doanh nghiệp nên nằm lòng đó chính là đặt tên sản phẩm có chứa từ khóa. Giống như SEO website, từ khóa càng đặt ở đầu câu thì vị trí hiển thị sàn sẽ được cải thiện tốt hơn.
Song song với đó thì bạn cần phải thêm thông tin về đặc tính nổi bật để thể hiện được ưu điểm của sản phẩm.
Công thức để đặt tên sàn phẩm khi tối ưu sàn thương mại điện tử có thể áp dụng như sau:
TÊN SẢN PHẨM + THƯƠNG HIỆU + ĐẶC TÍNH SẢN PHẨM
Thông tin mô tả sản phẩm trên sàn thương mại điện tử
Tương tư như SEO trên website thì đối với các trang TMĐT thì phần nội dung mô tả sản phẩm cũng được đánh giá cao.
Nên nhớ ở phần mô tả này cần phải được thể hiện một cách chi tiết, nêu rõ ưu điểm, tính năng nổi bật, công dụng của sản phẩm để tạo ấn tượng với khách hàng của bạn. Theo đó bạn cần rải đều các từ khóa đã xác định trước đó và thêm phần CTA để tăng khả năng tương tác tốt nhất.
Tùy theo các sàn thương mại điện tử khác nhau mà phàn thông tin mô tả này sẽ có sự thay đổi. Ví dụ đối với sàn Sendo thì phần mô tả được yêu cầu cụ thể là:
- Đặt thẻ H2 cho phần tiêu đề của bài sản phẩm
- Viết tối thiểu 400 kí tự
- Gắn internal link điều hướng đến các sản phẩm có liên quan để tăng khả năng tiếp cận các sản phẩm khác trên cùng 1 bài viết sản phẩm.
Bên cạnh đó cách để tối ưu seo sàn thương mại điện tử mà doanh nghiệp nào cũng có thể dễ dàng thực hiện đó chính là cần cập nhật đầy đủ các thông tin liên hệ (địa chỉ, số điện thoại, khung giờ chat, cập nhật chương trình khuyến mãi định kỳ…).
>> Có thể bạn quan tâm:
Phòng Marketing thuê ngoài ALL IN ONE
Đẩy doanh số từ thương mại điện tử
Marketing Facebook Xu Hướng Marketing Thời Đại Công Nghệ Số
Yếu tố rich content
Phần mang tính “Giá trị cốt lõi” nằm ở nội dung và hình ảnh, video…Hãy chú trọng đăng thật nhiều hình ảnh và video để tăng khả năng mua hàng.
Quy định chung về kích thước ảnh tối ưu seo sàn thương mại điện tử của Shopee là 720×720 px và dung lượng ảnh dưới 1MB. Tùy theo các sàn sẽ có những quy định riêng về kích thước hình ảnh khác nhau.
Cách tối ưu seo sàn thương mại điện tử đối với phần hình ảnh trên shopee thì tốt nhất bạn cần đặt tên theo từ khóa sản phẩm, không dấu và cách nhau bằng dấu gạch ngang.
Lượng review của khách hàng đã mua sản phẩm
Sau khi người mua nhận hàng, bạn có thể gửi tin nhắn khuyến khích họ đánh giá sản phẩm bằng cách nhận ưu đãi từ sàn đối với lần mua sau. Cách thực hiện này sẽ giúp cho gian hàng của bạn có được nhiều đánh giá tích cực, chân thực để níu chân khách hàng mới.
Đặc biệt, nếu trong phần đánh giá có từ khóa thì chắc chắn đây là điểm cộng tuyệt vời cho kết quả xếp hạng sản phẩm của bạn.
Áp dụng chương trình khuyến mãi để tối ưu sàn
Bạn cần có thêm nhiều chương trình khuyến mãi để kích thích sự tò mò của khách hàng, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng trong thời gian khuyến mãi.
Trên banner quảng bá bạn cần chèn thêm các layout Freeship, hoàn xu Xtra, hay giá sale tạo ấn tượng để khách hàng click vào sản phẩm và gian hàng của bạn.
Mỗi sàn thương mại điện tử sẽ có 1 “Luật chơi” riêng mà người chơi cần tuân thủ để đạt thứ hạng tìm kiếm cao như mong muốn. Với các cách tối ưu seo sàn thương mại điện tử trên, SunDigi hy vọng sẽ giúp ích cho các nghiệp đang loay hoay tìm đáp án tối ưu sàn hiệu quả. Chúc các bạn thành công!