Dưới tác động của công nghệ và sự thịnh hành của các kênh mua bán Online – Sàn thương mại điện tử là một “Mảnh đất màu mỡ” để doanh nghiệp buôn bán và phát triển thương hiệu. Kinh doanh tiếp thị như thế nào để tăng doanh số? Khám phá ngay bí quyết tăng doanh số sàn Thương mại điện tử trong bài viết dưới đây nhé!
Quan tâm đến trải nghiệm khách hàng
Chính vì trải nghiệm khác nhau giữa hình thức mua hàng trực tuyến và mua hàng trực tiếp nên việc tư vấn và chăm sóc khách hàng cũng sẽ khác nhau.
Nếu mua hàng trực tiếp có nhân viên tư vấn tại chỗ hỗ trợ khách hàng thì việc mua hàng online cũng phải đầu tư sử dụng trợ lý để giải đáp thắc mắc của khách.
Trợ lý ảo sẽ giúp bạn tìm hiểu ý đồ mua hàng của khách thông qua việc đặt câu hỏi. Điều này sẽ tạo cảm giác tích cực, tương tác tốt giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.
Ứng dụng thân thiện với thiết bị di động
Đây cũng là một bí quyết tăng doanh số sàn thương mại điện tử quan trọng mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.
Theo thống kê từ SearchEngineLand, gần 60% tìm kiếm trên Google xuất phát từ thiết bị di động, đồng thời người dùng có thói quen tìm kiếm nhiều sản phẩm trên ứng dụng di động.
Vì thế bạn cần phải thiết kế kích thước hình ảnh của các sàn Shopee, Tiki, Lazada…đúng với kích thước hiện thị ở cả 2 giao diện Máy tính và thiết bị di động để tối ưu trải nghiệm của người mua hàng.
Thiết lập tìm kiếm sản phẩm nâng cao
Trang Amazon đã tối ưu thời gian tìm kiếm và mở rộng kết quả tìm kiếm của khách hàng bằng sự hỗ trợ của tính năng tìm kiếm sản phẩm nâng cao.
Ví dụ khi bạn tìm kiếm cụm từ “Apple” trên thanh tìm kiếm của Amazon thì kết quả sẽ được hiện thị bao gồm các “Dòng laptop Apple, điện thoại…”, kết quả sẽ được sắp xếp theo mức độ phổ biến của sản phẩm.
Việc tìm kiếm nâng cao sẽ giúp cho người sử dụng tiết kiệm được thời gian mua sắm, chính vì thế thiết lập tìm kiếm sản phẩm nâng cao sẽ đáp ứng được nhu cầu lựa chọn của khách hàng thông qua những đề xuất tốt. Đây cũng là một bí quyết doanh nghiệp cần nằm lòng để tăng doanh số bán hàng tốt nhất.
>> Có thể bạn quan tâm:
Cách Tối Ưu Seo Sàn Thương Mại Điện Tử Chuẩn Nhất
Hướng Dẫn Cách Trả Lời Tin Nhắn Fanpage Với Bussiness Suite Chuẩn Nhất!
Thiết Kế Website Chuyên nghiệp Chuẩn SEO
Cá nhân hóa lịch sử mua hàng của người dùng
Một bí quyết tăng doanh số sàn Thương mại điện tử được nhiều doanh nghiệp áp dụng đó chính là đưa ra một số sản phẩm hoặc thương hiệu dựa trên lịch sử mua hàng của người dùng.
Đồng thời việc tạo các “Bộ sưu tập của bạn” hay “danh sách yêu thích” sẽ tăng tính chủ động của khách hàng trong việc tìm mua sản phẩm.
Ngoài ra, bạn có thể gửi các Email ưu đãi theo hành vi mua sắm của khách hàng thông qua sự tích hợp AI, chắc chắn khách hàng của bạn sẽ cảm thấy thích thú vì được cửa hàng mình yêu thích “Quan tâm”. Tuy nhiên việc chăm sóc khách hàng này tránh trường hợp lạm dụng sẽ dẫn đến hiệu ứng ngược.
Quản lý bán hàng thông qua ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI)
Ứng dụng AI mang lại cho khách hàng trong thời đại số những trải nghiệm tốt hơn với chức năng ghi nhớ – Phân tích hành vi mua sắm của khách hàng. Thông qua ứng dụng công nghệ này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mua sản phẩm mình cần.
Nghiên cứu từ Garner cho biết từ năm 2020, 85% tương tác của khách hàng sẽ được xử lý không cần đến tương tác trực tiếp từ con người.
Tính nhận diện thương hiệu trên trang thương mại điện tử
Hình ảnh chất lượng cao đồng thời kết hợp với nhận diện thương hiệu sẽ quyết định đến mức độ đánh giá khách quan của khách hàng trước khi mua sản phẩm của bạn.
Muốn tăng doanh số sàn thương mại điện tử đừng chỉ đầu tư vào chất lượng sản phẩm, trải nghiệm mua hàng mà hãy quan tâm đến tính thẩm mỹ của gian để gây ấn tượng ban đầu với khách hàng của bạn.
Phương thức thanh toán tốt
Ngày nay, thanh toán trực tuyến đã trở thành thói quen của người tiêu dùng bởi nó giúp người mua hàng chi trả một cách thuận tiện và nhanh chóng.
Trên các sàn thương mại điện tử hiện nay có rất nhiều phương thức thanh toán Online mọi lúc mọi nơi, đảm bảo tính bảo mật cao như: PayPal, thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng…
Video trên trang thương mại điện tử
Để giúp khách hàng của bạn hình dung được cách sử dụng, tính năng sản phẩm một cách tốt nhất thì video là một phương tiện sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc mua hàng. Hãy cố gắng cung cấp những video chất lượng để tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.
Thông qua những bí quyết tăng doanh số sàn Thương mại điện tử trên, SunDigi hy vọng sẽ mang đến kiến thức bổ ích hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng tốt nhất. Theo dõi SunDigi để cập nhật thêm các thông tin về sàn thương mại điện tử và các kênh Marketing Online khác nhé!