Bật Mí Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Tác giả: sundigi1 Tháng Mười Hai, 2021

Trên các phương tiện truyền thông ngày nay, nhắc đến quảng cáo thì Facebook đang chiếm ưu thế lớn nhất. Những doanh nghiệp hằng ngày vẫn đang đổ tiền vào nền tảng Facebook để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng nhiều hơn. Nhưng không phải cứ bỏ tiền ra chạy quảng cáo Facebook hiệu quả ngay, mà phải cần có chiến lược, kế hoạch cụ thể thể. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm khi chạy quảng cáo Facebook.

Làm thế nào để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả?

quảng cáo facebook hiệu quả giúp ra đơn

Facebook ads đang là xu hướng kinh doanh nổi bật hiện nay

Có mục tiêu cụ thể, rõ ràng

Bạn chạy quảng cáo Facebook để làm gì? Để việc chạy quảng cáo thành công đây là câu hỏi bắt buộc bạn phải trả lời được.

Khi chạy quảng cáo bạn muốn tăng lượng người theo dõi trang? Hay tăng doanh thu? Hoặc tăng tỷ lệ tương tác? Facebook đều có thể đáp ứng các mục đích của bạn.

Facebook có nhiều tùy chọn mục tiêu quảng cáo để bạn lựa chọn. Mỗi mục tiêu sẽ tương ứng với những hành động khác nhau. Nếu bạn muốn tăng lượt truy cập vào website. Thì hãy chọn mục tiêu là tăng traffic. Nếu như bạn muốn bán được hàng, tăng doanh số. Thì hãy chọn mục tiêu là tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hoặc bạn muốn có nhiều người tham gia sự kiện của bạn. Hãy chạy quảng cáo phản hồi sự kiện.

Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả bạn cần phải thiết lập mục tiêu rõ ràng. Bạn phải hiểu biết tổng quan về thị trường kinh doanh. Đối thủ cạnh tranh như thế nào, các yếu tố tác động đến mục tiêu. Khi tổng hợp tất cả các thông tin liên quan bạn mới lên kế hoạch cụ thể cho mục tiêu của mình.

Chọn đúng khách hàng mục tiêu

nội dung tốt thì quảng cáo sẽ hiệu quả

Chọn đúng khách hàng mục tiêu sẽ giảm chi phí chạy quảng cáo

Theo thống kê của Facebook thì mỗi ngày có tới 1,59 tỷ người hoạt động. Hầu hết mỗi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản Facebook. Từ học sinh cho đến người đi làm, kể cả người ở độ tuổi trung niên. Do vậy có thể thấy rằng Facebook thì nơi tập trung đông khách hàng mục tiêu của bạn.

Với số lượng người dùng lớn, tần suất đăng bài rất nhiều. Cho nên nếu bạn chỉ đăng bài trên Facebook thôi thì chưa đủ để khách hàng tiềm năng thấy. Và sản phẩm của bạn chỉ như hạt cát trên sa mạc làm sao để khách hàng mục tiêu biết đến bạn.

Nhắm đúng đối tượng khách hàng, thu hẹp phạm vi tiếp cận khách hàng là yếu tố quan trọng để tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Càng xây dựng chân dung khách hàng rõ bạn sẽ càng giảm thiểu chi phí chạy quảng cáo nhưng lại có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Sử dụng hình ảnh bắt mắt

Nếu hình ảnh không ấn tượng, bắt mắt khách hàng sẽ lập tức bỏ qua ngay quảng cáo của bạn. Một hình ảnh đẹp có giá trị thu hút hơn ngàn từ ngữ là vậy. Lúc này, kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả chính là sử dụng hình ảnh đẹp, bắt mắt, chất lượng cao để thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Hình ảnh thu hút là hình ảnh có chứa content liên quan mật thiết đến doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu. Ví dụ như bạn kinh doanh đồ gia dụng cho những cặp vợ chồng mới cưới thì hình ảnh em bé đáng yêu đang chơi đồ dùng nấu ăn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra sử dụng video cũng là một cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Video có thể truyền tải nhiều thông điệp hơn hình ảnh. Bạn có thể thu hút sự chú ý của người xem hơn. Tuy nhiên nên đầu tư kỹ nội dung ở 5 giây đầu tiên để người xem quan tâm. Nếu không họ sẽ lướt qua ngay vì video của bạn không có gì nổi bật.

Tối ưu nội dung quảng cáo

Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thì nội dung quảng cáo phải có đủ 3 yếu tố. Thứ nhất thu hút sự chú ý. Thứ hai làm tăng giá trị và lợi ích của sản phẩm. Thứ ba là lời kêu gọi hành động để mua hàng.

Yếu tố đầu tiên là sự quyết định người dùng có đọc bài quảng cáo của bạn hay không. Nếu ở những câu đầu tiên mà người đọc cảm thấy không có thứ hay ho, hay không có nhu cầu việc này thì họ sẽ bỏ qua quảng cáo của bạn ngay lập tức.

Quảng cáo một cách tự nhiên

Người dùng không ai thích xem quảng cáo đâu. Nên bạn phải tạo cho người đọc cảm giác là không phải họ đang xem một quảng cáo. Mục đích là bạn phải để người xem tự mình hiểu được giá trị của sản phẩm chứ không phải là tự bạn nói cho họ biết. Ngoài ra, thay vì cứ nói tính năng của sản phẩm hãy nói về giá trị và lợi ích của nó với người dùng.

>>> Có thể bạn quan tâm:

7 Vùng Cấm Khiến Quảng Cáo Facebook Bị Từ Chối

Cách Chạy Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả Nhất 2021

Làm thế nào để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Đầu tư ngân sách chạy quảng cáo

ngân sách chạy quảng cáo facebook

Phải chuẩn bị ngân sách quảng cáo thật kỹ để không gián đoạn

Hiện nay thị trường chạy quảng cáo Facebook cạnh tranh gay gắt. Nên bắt buộc bạn phải bỏ ra rất nhiều chi phí để thiết lập chạy quảng cáo. Bạn phải xác định chi phí cho mỗi lần nhấp và ngân sách để chạy quảng cáo hàng tháng. Hiệu quả quảng cáo lúc này phụ thuộc vào từ khóa cạnh tranh và chất lượng nội dung. 

Rất khó xác định số tiền trung bình dành cho quảng cáo Facebook. Mức chi phí còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như từ khóa sản phẩm, phạm vi đối tượng,…

Bài viết trên đây đã chia sẻ cho bạn kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Hy vọng sẽ giúp ích được bạn trong quá trình chạy quảng cáo. Và giúp bạn đạt được mục tiêu mong muốn. 

Có thể bạn cần