Marketing Facebook đang dần trở thành xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0. Bạn đã nắm rõ những kiến thức cơ bản về Marketing Facebook chưa? Đối tượng nào thì nên sử dụng Marketing Facebook? Cách xây dựng như thế nào? Hãy cùng SunDigi theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu tất tần tật về Marketing Facebook nhé.
Marketing Facebook là gì?
Marketing Facebook là một hình thức thực hiện marketing dựa trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Các hoạt động Marketing liên quan đến việc tạo ra và sử dụng trang Facebook như là một kênh giao tiếp để duy trì mối liên hệ và thu hút khách hàng. Với mục đích xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm/ dịch vụ.
>> Có thể bạn quan tâm: 3+ Nguyên Nhân Vi Phạm Chính Sách Chạy Quảng Cáo Facebook
Các đối tượng sử dụng Marketing Facebook
Hiện nay có hơn 2.6 tỷ người dùng đang hoạt động Facebook, các doanh nghiệp thường sử dụng Facebook như là một công cụ Marketing hiệu quả để tiếp cận khác hàng tiềm năng. Một số đối tượng sử dụng Marketing Facebook:
Các thương hiệu
Các ngành hàng như: đồ điện tử, đồ gia dụng, thực phẩm, sản phẩm thời trang… Hầu hết các ngành hàng này đều có thể marketing thương hiệu thông qua mạng xã hội Facebook. Có thể khách hàng chưa biết đến thương hiệu nhưng thông qua Marketing Facebook họ biết đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Các doanh nghiệp địa phương
Các doanh nghiệp địa phương thường sử dụng Facebook như một kênh tiếp thị chính thống. Dù là doanh nghiệp cá nhân hay nhượng quyền đều có thể tiếp cận với các khách hàng cụ thể mà doanh nghiệp muốn hướng tới thông qua tính năng trên Facebook.
Cá nhân
Ca sĩ, nghệ sĩ, tác giả… những người cần đến sự nổi tiếng để phục vụ cho công việc đều có thể sử dụng Facebook để quảng bá bản thân.
Các tổ chức phi lợi nhuận
Các tổ chức phi lợi nhuận như: tổ chức từ thiện, các nhóm chính trị, các chiến dịch công cộng… sử dụng Facebook để chia sẻ với mục đích kêu gọi cộng đồng.
>> Tham khảo bảng giá dịch vụ: BẢNG GIÁ MARKETING ONLINE – CAM KẾT DOANH SỐ
Các bước cơ bản khi xây dựng Marketing Facebook
Xác định mục tiêu cụ thể
Bạn phải xác định mục tiêu rõ ràng khi quảng cáo để bán hàng, tăng khả nhận diện thương hiệu. Ngân sách chi trả bao nhiêu, kết quả mà bạn muốn đạt được là gì thông qua chiến lược Marketing Facebook. Khi xác định đúng mục tiêu bạn mới có thể áp dụng cách thức làm sao để đạt được mục tiêu nhanh nhất và hiệu quả nhất.
Xác định đối tượng khách hàng nhắm tới
Công cụ Facebook cho phép tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm tới một cách có chọn lọc. Bạn cần xác định rõ khách hàng mục tiêu: độ tuổi, khu vực sinh sống, giới tính, hành vi sở thích… Đặc biệt là khách hàng cần gì và mong muốn gì ở sản phẩm/dịch vụ của mình.
Chọn kênh
Facebook có 3 kênh phổ biến: Trang cá nhân, Fanpage, Group. Tùy vào mục đích mà bạn có thể chọn một hoặc nhiều kênh phù hợp với nhu cầu của khách hàng và tiếp cận được càng nhiều khách hàng càng tốt.
Xây dựng nội dung
Marketing Facebook có thành công hay không, phần lớn phụ thuộc vào nội dung, thông điệp mà bạn đem tới cho khách hàng. Bạn xây dựng nội dung càng sáng tạo, mới mẻ, đánh đúng vào tâm lý khách hàng thì càng thu hút được lượt tương tác của người dùng. Từ đó, có thể tăng khả năng nhận diện thương hiệu và tăng độ uy tín với Facebook. Ngoài ra, bạn cần chú ý tới khung giờ vàng đăng bài, để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Theo dõi và điều chỉnh
Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn cần chọn 1 hay nhiều loại hình quảng cáo phù hợp cho bài đăng của mình. Đồng thời bạn cần phải theo dõi thường xuyên tình trạng tương tác và phản hồi của bài đăng để có thể kịp thời điều chỉnh chiến lược phù hợp.
Công ty nào cung cấp dịch vụ Marketing Facebook đạt hiệu quả nhanh chóng?
Bạn đang tìm kiếm một công ty cung cấp dịch vụ Marketing Facebook. Bạn có thể tham khảo ngay: SunDigi – Phòng Marketing thuê ngoài chuyên cung cấp dịch vụ Marketing Facebook cam kết doanh số. Chúng tôi nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
>> Xem ngay: Dịch Vụ Phòng Marketing Thuê Ngoài Uy Tín Tại TP.HCM
Đánh giá của khách hàng về dịch vụ Marketing Facebook của SunDigi
Nhờ dịch vụ Marketing Facebook của SunDigi mà số lượng khách hàng của phòng khám tăng lên gấp 4 lần. Thật sự rất hài lòng về dịch vụ của SunDigi cung cấp. Sắp tới USA Pain Center dự định mở thêm một phòng khám mới và sẽ tiếp tục đồng hành cùng SunDigi. Cảm ơn SunDigi rất nhiều.
(Dr Quyền – USA Pain Center)
Trước đây mình tự chạy quảng cáo Facebook nhưng không hiệu quả. Nhờ có SunDigi triển khai dịch vụ Marketing Facebook mà tiệm xăm luôn luôn đông khách, không đủ nhân lực làm kkk. SunDigi gửi báo cáo và giải pháp hàng tuần giúp mình dễ dàng theo dõi nên rất yên tâm về chất lượng dịch vụ.
(Mr.Hoài – Xăm nghệ thuật Notaati)
Cảm ơn SunDigi rất nhiều đã giúp khách hàng của Em Ơi hiểu rõ hơn về dịch vụ của chúng tôi. Từ khi có SunDigi triển khai Marketing thì lịch hẹn khách hàng luôn dày đặc.
(Mrs Nguyệt Quang – Dịch vụ Trợ lý Em Ơi)