Chiến Dịch Marketing Hiệu Quả Phụ Thuộc Vào Những Yếu Tố Nào?

Tác giả: sundigi25 Tháng Mười Một, 2021

Bất kỳ một doanh nghiệp nào muốn phát triển đều không thể thiếu Marketing. Thậm chí một chiến dịch truyền thông tốt có thể cứu sống cả một doanh nghiệp. Bài viết hôm nay sẽ cho bạn biết rõ hơn chiến dịch Marketing là gì? Cách để tạo ra một chiến dịch marketing hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết này nhé!

Chiến dịch marketing là gì?

Đây là một phương thức quảng bá sản phẩm, nhằm mục đích xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Chiến dịch marketing được thể hiện qua nhiều phương tiện như: Đài phát thanh, tivi, các nền tảng mạng xã hội. Không chỉ xuất hiện trên internet, marketing còn xuất hiện ở các buổi hội chợ triển lãm, các buổi biểu diễn,…

chiến dịch marketing là gì

Chiến dịch marketing được truyền thông qua nhiều phương tiện

Chiến dịch truyền thông với mục tiêu là xác định phương thức truyền thông. Từ đó lựa chọn hình thức truyền thông cho phù hợp, và nhắm vào phân khúc khách hàng mục tiêu.

7 bước để tạo ra một chiến dịch marketing thành công

Yếu tố thị giác cực kỳ quan trọng

Những thứ đẹp đẽ, bắt mắt hay hấp dẫn người nhìn ngay lập tức, là những điều dễ dàng lan truyền và chia sẻ. Để chiến dịch Marketing của bạn có tính lan truyền cao, được mọi người hưởng ứng rộng rãi. Bạn nên sử dụng video hay những bức ảnh chứa đựng thông điệp của bạn.

Mặc dù thông điệp của bạn hầu hết thể hiện qua câu chữ. Nhưng hãy kết hợp với đó là những hình ảnh hấp dẫn và hợp lý hoặc một video để tăng tính thuyết phục.

Khi chọn hình ảnh hoặc video để minh họa, điều bạn cần lưu ý đầu tiên đó là chúng ăn khớp với thương hiệu của bạn. Không nên dùng hình ảnh hay video khiến thương hiệu của bạn xấu đi trong mắt người tiêu dùng.

Bạn cũng phải lựa chọn hình ảnh hoặc video khiến mọi người phải chia sẻ. Hãy biến tấu làm chúng thật hài hước, truyền tải thông tin khéo léo. Khiến người khác thích thú mà phải chia sẻ. Khi hình ảnh, video của bạn khiến mọi người càng ngạc nhiên bao nhiêu thì khả năng chia sẻ sẽ càng cao bấy nhiêu.

Chuẩn bị thông điệp rõ ràng

Những chiến dịch marketing lan tỏa một cách bất ngờ đều xuất phát từ khâu chuẩn bị kỹ càng để tạo nên đột phá. Bạn muốn chiến dịch marketing của bạn tung ra sẽ gây được hiệu ứng đông đảo thì bạn cần lên kế hoạch cụ thể, kỹ lưỡng để đảm bảo thông điệp của mình được rõ ràng.

Hãy chuẩn bị thật kỹ từ kịch bản đến lời thoại thật cẩn thận cho video, một kế hoạch kỹ càng cho hình ảnh. Để thông điệp cuối cùng được tiếp nhận rõ ràng bởi người xem.

truyền thông chiến dịch marketing

Mỗi một phương tiện sẽ có một cách truyền thông khác nhau

Yếu tố cảm xúc

Những chiến dịch marketing lan truyền chính là đánh trúng cảm xúc của con người. Có rất nhiều chiến dịch marketing tận dụng yếu tố hài hước. Hoặc bạn cũng có thể tạo ra đột phá khi chiến dịch marketing của bạn khiến người xem thực sự xúc động. Khi bạn lên kế hoạch và thực hiện một chiến dịch truyền thông cho sản phẩm, thương hiệu. Hãy đảm bảo chiến dịch này sẽ tạo ra cảm xúc thật sự cho khách hàng.

Điều này không có nghĩa rằng những nội dung mang tính cung cấp thông tin sẽ không tạo ra hiệu ứng. Nhưng chỉ cung cấp thông tin thôi là chưa đủ. Bạn cần phải làm mới mình, phải thu hút khách hàng bằng những ý tưởng cảm xúc.

Khi đánh vào tâm lý của khách hàng: Niềm vui, nỗi buồn, ước mơ, sự hài hước hay đồng cảm của con người. Chiến dịch marketing của bạn sẽ tạo ra được hiệu ứng và được chia sẻ khắp nơi.

Lắng nghe khán giả của mình

Khi thực hiện một chiến dịch marketing bạn nên hiểu rõ khán giả của mình.

Họ đang mong muốn điều gì từ bạn?

Nếu bạn có thể tìm hiểu, phân tích suy nghĩ của khán giả vào trong nội dung. Bạn sẽ đạt được những điều xa hơn một chiến dịch truyền thông.

Khán giả của bạn sẽ không giống với khán giả của công ty đối thủ. Hay của thương hiệu khác, cửa hàng khách nên hãy ghi nhớ điều này.

Bạn cần biết khán giả của mình là ai và điều gì sẽ giúp bạn thành công cho chiến dịch của mình. Một chiến dịch sử dụng hình ảnh là người nổi tiếng đẹp rạng ngời mà không cần son phấn sẽ phù hợp với doanh nghiệp đang kinh doanh sản phẩm làm đẹp nhưng nó không tác động đến những giám đốc ngân hàng.

Chiến dịch đơn giản, ngắn gọn

Khán giả không có thời gian để đọc một cuốn tiểu thuyết đầy triết lý. Và cũng không thể tiếp nhận những chia sẻ bạn mang đến trong đó. Bạn cần làm một video ngắn, hình ảnh xúc tích, hay một bài viết cô đọng. Để đảm bảo khán giả tiếp nhận một cách thích thú, giải trí và lan truyền thông điệp đến mọi người dễ hơn.

Ra mắt chiến dịch Marketing

Không chỉ việc lên kế hoạch cho chiến dịch được chuẩn bị kỹ càng. Mà thời điểm tung ra chiến dịch một phải đúng thời điểm thích hợp và chờ đợi nó lan tỏa.

thời điểm ra mắt chiến dịch marketing

Phân tích, chuẩn bị thật kỹ để tung chiến dịch ra đúng thời điểm

Để chiến dịch ra mắt đúng thời điểm, bạn cần phải hiểu thật rõ khán giả của mình. Họ thường xuất hiện ở trang mạng xã hội nào? Họ online nhiều nhất ở khung giờ nào? Đây chính là thời gian thích hợp để tung ra chiến dịch. 

Đừng cố tấn công khán giả

Việc cố gắng tấn công khán giả đôi khi sẽ phản tác dụng. Hãy để chiến dịch Marketing của bạn lan truyền một cách tự nhiên. Chỉ cần chọn đúng thời điểm vàng, chiến dịch có tiềm năng để lan truyền thì khán giả sẽ hưởng ứng.

>>> Có thể bạn quan tâm:

5 Tips Xây Dựng Kế Hoạch Media Marketing Thống Trị Mạng Xã Hội

Dịch Vụ Marketing Thuê Ngoài Chuyên Nghiệp Tại TPHCM

Sức Mạnh Của Branding Marketing Và 5 Hoạt Động Điển Hình

Cách tạo ra một chiến dịch marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn lên kế hoạch cụ thể cho chiến dịch Marketing sắp tới của mình. Và bạn vẫn nên nhớ đến hai mục đích chính của chiến dịch, thứ nhất là tăng độ tiếp xúc của khách hàng đến thương hiệu, thứ hai là tạo mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng. Bạn có thể đem lại giá trị gì cho họ? Để tạo ra một chiến dịch thành công đừng quên những yếu tố then chốt này nhé.

Có thể bạn cần