Google Adwords Là Gì? Những Ưu Điểm Nổi Bật Của Google Adwords

Tác giả: Admin16 Tháng Năm, 2023

Google Adwords là gì, câu hỏi này hiện đang nhận nhiều sự quan tâm từ người dùng. Adwords là một công cụ quảng cáo trực tuyến mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi kết nối với khách hàng. Tuy nhiên, nếu muốn tạo quảng cáo online và trên Adwords thì các bạn cần nhận diện rõ đối tượng sẽ tiếp cận. Như thế thì hiệu quả quảng cáo mới đạt và thành công như mong muốn. Để hiểu rõ hơn Google Adwords là gì và những ưu điểm của chúng, các bạn hãy cùng tham khảo tại bài viết sau đây của Sundigi nhé!

Khái niệm của Google Adwords là gì?

Khái niệm của Google Adwords là gì?

Khái niệm của Google Adwords là gì?

Google Adwords là gì? Thực tế, đây là một dịch vụ thương mại tại Google cho phép người dùng mua các quảng cáo bằng nhiều hình thức khác nhau như chữ viết hoặc hình ảnh. Tại kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do đối tác Google Adsense sẽ cung cấp. Lưu ý rằng, để sử dụng được các dịch vụ tại Adwords thì bắt buộc người dùng phải đăng ký cho mình một tài khoản Gmail.

Xem thêm: Dịch Vụ Phòng Marketing Thuê Ngoài Uy Tín Tại TP.HCM

Những dạng từ khóa phổ biến của quảng cáo Google Adwords

  • Từ khóa theo nhu cầu hoặc vấn đề: Khi khách hàng đang có một nhu cầu hoặc gặp phải vấn đề nào đó và chưa có lời giải đá. Thông thường, họ sẽ tìm kiếm các từ khóa bằng vấn đề hoặc nhu cầu đó để xem có giải giáp nào không.
  • Từ khóa theo dịch vụ, sản phẩm hoặc giải pháp: Khi mà khách hàng đã tìm được giải pháp, dịch vụ hoặc sản phẩm giải quyết được vấn đề của họ. Lúc này, khách hàng sẽ trực tiếp tìm bằng từ khóa là tên giải pháp luôn.
  • Từ khóa theo thương hiệu, doanh nghiệp: Nếu khách hàng đã biết giải pháp để giải quyết vấn  đề rồi thì sẽ tìm kiếm thông tin doanh nghiệp đó để có thể liên hệ về chúng.

Chi tiết cách chạy quảng cáo Google Adwords dễ hiểu

Khi đã hiểu Google Adwords là gì thì bạn hãy tham khảo hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên công cụ này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Thiết lập tài khoản trên Google Adwords

Để chạy quảng cáo Google Adwords, đầu tiên các bạn cần phải đăng nhập được vào ứng dụng này. Google sẽ yêu cầu bạn nhập một địa chỉ email cũng như website của bản thân. Do đó, bạn cần lưu ý rằng, ở mỗi chiến dịch cần nhập chuẩn xác nhất địa chỉ trang web. Bởi vì việc này sẽ giúp Google dễ nhận biết, đánh giá và giúp ước lượng hiệu quả mà chiến dịch Adwords sẽ mang lại cho bạn.

Tiến hành quảng cáo

Các bạn cần tiến hành quảng cáo theo từng bước lần lượt như sau:

  • Phân bổ ngân sách: Khi bắt đầu, trước tiên, các bạn cần xác định rõ ràng là bản thân sẽ chi tiêu cụ thể cho quảng cáo này bao nhiêu mỗi ngày. Việc lập hoạch định như thế sẽ giúp bạn dễ dàng và thuận lợi hơn trong đo lường hiệu quả của quảng cáo và chi tiêu một cách hợp lý nhất so với khả năng tài chính từ bản thân. Ngoài ra, bạn cũng có thể chạy cùng lúc nhiều chiến dịch. Từ đó, lựa chọn ra được đâu là chiến dịch hiệu quả nhất để tiếp tục duy trì và ngược lại. Lưu ý rằng, nếu chỉ đang chạy thử thì nên chi tiêu cho chúng khoảng 100.000 mỗi chiến dịch thôi nhé!
  • Xem xét khu vực sẽ hiển thị quảng cáo: Nếu như bạn đã hoạch định rõ ràng các đối tượng mục tiêu thì sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn đối tượng mà mình sẽ hướng tới.
  • Chọn keyword phù hợp: Khi trang web của bạn đã có đầy đủ nội dung, tiêu đề, description và keywords thì Google Adwords sẽ tự động đề xuất. Tuy nhiên, các bạn nên chủ động hơn trong nhập các keywords mà mình thích hoặc có nhu cầu để tập trung tối đa vào sản phẩm đang được quảng cáo. Google sẽ hỗ trợ các bạn 2 cách đặt giá cho từ khóa như mức giá trần và đặt giá theo từng keywords.
  • Viết nội dung quảng cáo: Sau khi đã thực hiện xong những khâu chuẩn bị trên thì đây sẽ là lúc mọi người nên tiến hành quảng cáo cho website của mình. Để chạy quảng cáo tại Google Adword được hiệu quả hơn, các bạn cần chú ý đảm bảo 1 số tiêu chuẩn cơ bản như tiêu đề khoảng 25 ký tự, mô tả gồm 2 dòng và không vượt mức 35 ký tự.

Tiến hành thanh toán tiền phí cho Google

Tiến hành thanh toán tiền phí cho Google

Tiến hành thanh toán tiền phí cho Google

Đối với bước này, các bạn chỉ cần điền đầy đủ những thông tin cá nhân cần thiết và thẻ thanh toán visa để dễ dàng trả tiền cho Google. Ngoài ra, bạn cần lưu ý một chút là nên nhập email vào đề nghị giới thiệu. Mặt khác, Google cũng thường xuyên có những chương trình ưu đãi tặng quà, voucher Adwords trị giá lên đến 50$ tới 100$ dành cho những tài khoản đăng ký các tính năng này.

Xác nhận lại và theo dõi quảng cáo

Bước cuối cùng trong cách chạy quảng cáo trên Google Adwords là gì? Đó là bạn cần xác nhận lại các thông tin đã điền, thẻ ngân hàng thanh toàn có chính xác chưa. Kèm theo đó là việc chấp nhận những điều khoản của Google quy định. Sau đó, kiểm tra lại một lần cuối cho chắc chắn, sẵn sàng để bạn có thể bắt đầu chiến dịch quảng cáo của  website mình trên Adwords lần đầu tiên.

Bài viết liên quan: Sức Mạnh Của Branding Marketing Và 5 Hoạt Động Điển Hình

Hướng dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo Google Adwords miễn phí

Khi chạy quảng cáo, các bạn nên cho câu hành động vào trong mẫu này, để mọi người đọc xong gọi luôn chứ không cần lick. Đồng thời, bạn hãy đưa ra những chương trình ưu đãi, khuyến mãi thật mạnh, khủng, hấp dẫn và yêu cầu rằng khách hàng chỉ cần gọi là sẽ nhận được ngay. Như vậy, họ sẽ không phải kích chuột vào trang của bạn nữa.

Nếu bạn là một tổ chức từ thiện phi lợi nhuận thì Google sẽ rất thích đưa những nội dung hữu ích cho người dùng. Việc này còn tạo ra rất nhiều giá trị cho cộng động nên nếu bạn thật sự là một tổ chức từ thiện nào đó thì hãy liên hệ ngay đến đội ngũ nhân viên của Google để được hỗ trợ. Đồng thời thực hiện các thủ tục xác minh, lúc này bạn sẽ được tặng tiền chạy quảng cáo hoàn toàn miễn phí.

Hướng dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo Google Adwords miễn phí

Hướng dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo Google Adwords miễn phí

Mặt khác, các bạn còn có thể chơi với bên thứ ba để nhận được miễn phí chạy quảng cáo trên Google Adwords. Tại công cụ này có rất nhiều đối tác, partner khác nhau. Chính vì thế, nếu các bạn hợp tác với những đối tượng này thì có thể nhận được tiền quảng cáo bằng những tấm voucher miễn phí hoàn toàn từ họ.

Tìm hiểu ưu điểm nổi bật của quảng cáo Google Adwords là gì?

Mặc dù, quảng cáo Adwords chỉ cho phép thông tin của bạn xuất hiện đúng thời điểm khi khách hàng cần. Tuy nhiên, chỉ cần khoảng tầm ít hơn 10 phút quảng cáo của các bạn đã có thể thể xuất hiện tại trang nhất của Google. Chính vì vậy, quảng cáo Google Adwords có rất nhiều ưu điểm nổi bật, chẳng hạn như:

  • Kiểm soát tốt, chặt chẽ và hiệu quả của chiến dịch hơn thông qua các báo cáo chi tiết.
  • Hoàn toàn không phụ thuộc vào việc chi phí.
  • Chọn lọc được lượng khách hàng tiềm năng và có nhu cầu.
  • Xếp hạng tại vị trí cao trên Google.
  • Chuẩn xác trong khả năng đo lường trên thị trường hiện nay.
  • Ngân sách được quản lý tốt, linh hoạt và phù hợp với từng mục.
  • Dễ dàng trong thác tác thêm hoặc bỏ bớt từ khóa.
  • Theo dõi và bám sát dự án một cách cụ thể nhất.
  • Nhắm chuẩn xác vào các đối tượng khách hàng bằng việc lựa chọn đúng từ khóa để quảng cáo.
  • Chỉ trả tiền nếu người xem nhấp chuột vào  quảng cáo. Đồng thời, Google còn bảo vệ chống nhấp quá nhiều lần chuột từ cùng một người. Chúng sẽ được quy định cụ thể về số tiền tối đa chi cho mỗi ngày.
  • Có thể thực hiện thay đổi thông điệp nhanh chóng và đơn giản để phù hợp với từng thời điểm kinh doanh. Thao tác này chỉ tốn khoảng 15 phút là thông điệp mới đã được xuất hiện tại thanh công cụ tìm kiếm của Google.
  • Thiết lập giá tối đa cho mỗi ngày sử dụng thông qua việc giới hạn chi tiêu của chiến dịch quảng cáo Google Adwords này. Khi ngưỡng dùng đạt ở mức tối đa thì quảng cáo sẽ không hiển thị nữa mà đợi đến hôm sau mới sử dụng tiếp.
  • Không có tối thiểu mua mà bạn được phép chi tiêu với bất kỳ số tiền nào mà bản thân muốn. Bạn có thể thử nghiệm quảng cáo với 10$ mỗi ngày hoặc ít hơn con số này.
  • Ngừng hoặc tạm dừng quảng cáo Google Adword bất kỳ lúc nào mà bản thân muốn. Khi bạn thực việc điều chỉnh hoặc dừng luôn quảng cáo thì được phép dừng lúc nào cũng được.
Ưu điểm nổi bật của quảng cáo Google Adwords

Ưu điểm nổi bật của quảng cáo Google Adwords

  • Chi phí bỏ ra tương đối thấp nhưng hiệu quả đạt được lại cao được tính theo tỷ lệ nhuận trên vốn đầu tư ROI. Bởi vì nhờ vào quảng cáo Google Adwords mà thông điệp của bạn có thể hiển thị khi  người dùng có nhu cầu tìm kiếm về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ,… Thông thường, chỉ có những khách hàng tiềm năng mới chủ động tìm đến website của bạn để tìm hiểu thông tin họ cần. 
  • Được phép trả giá cho vị trí: ĐIều này còn phụ thuộc vào những gì mà bạn sẵn sàng trả giá và số tiền đó có thể dựa trên sự phổ biến của cụm từ khóa. 
  • Khả năng đo lường khi thực hiện quảng cáo Google Adwords tương đối cao. Bởi chúng cung cấp đến hơn 50 báo cáo với đầy đủ các dữ liệu, số liệu cần thiết và liên quan đến những hoạt động quảng cáo từ tổng thể đến chi tiết của mỗi chiến dịch.

Xem thêm: Marketing Facebook – Xu Hướng Marketing Thời Đại Công Nghệ Số

Lời kết

Bài viết trên đây là những thông tin hữu ích SunDigi giúp các bạn giải đáp thắc mắc Google Adwords là gì và những ưu điểm nổi bật của chúng. Hy vọng, với những kiến thức trên, các bạn sẽ tự tin hơn khi tham gia chiến dịch quảng cáo để dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh nhất. Đồng thời, việc này còn giúp tối ưu chi phí và tăng hiệu quả cao cho việc kinh doanh.

Có thể bạn cần