Content Marketing Là Gì? Những Lợi Ích Mà Content Marketing Mang Lại Cho Doanh Nghiệp

Tác giả: sundigi19 Tháng sáu, 2023

Content Marketing là yếu tố khá quen thuộc đối với những ai đang làm việc có liên quan đến mảng quảng cáo. Hơn nữa, hầu hết ở mọi hoạt động, nhất là kinh doanh thì hình thức này càng không thể thiếu để đẩy nhanh hiệu quả trong việc thu hút các đối tượng khách hàng. Vậy, cụ thể content marketing là gì và lợi ích của chúng đối với doanh nghiệp ra sao? Để hiểu rõ hơn, các bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Sundigi nhé!

Khái niệm Content Marketing

Khái niệm Content Marketing

Content Marketing hay còn được gọi với cái tên tiếp thị nội dung là một cách tiếp thị tập trung chủ yếu vào việc tạo dựng và phân phối những nội dung mang giá trị, phù hợp với khách hàng.

Trong quá trình thực hiện hình thức này sẽ giúp thúc đẩy các yếu tố phát triển như nhận thức thương hiệu, tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng, tăng tương tác hoặc lòng trung thành của người mua với doanh nghiệp,….

Các hình thức Content Marketing phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

Hiện nay có khá nhiều hình thức content marketing khác nhau để các bạn lựa chọn thoải mái sao cho phù hợp với chiến lược của mình. Trong đó có một số loại đang khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất, bao gồm:

Infographics

Infographics sẽ hiển thị nội dung, dữ liệu và các thông tin theo dạng đồ họa tương đối dễ nhìn, dễ hiểu. Cùng với đó là sự kết hợp thêm các từ ngữ ngắn gọn, đơn giản và hình ảnh phù hợp, rõ nét. Do vậy, đây là một cách hoàn hảo để các bạn có thể truyền tải những nội dung của mình hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, Infographic còn có thể hoạt động tốt nếu như các bạn cố gắng chắt lọc, chọn lựa những thông tin mang tính chất chia sẻ kiến thức hay phân tích, giải thích ngắn gọn. Đó có thể là những chủ đề phức tạp nhưng người đọc lại sẽ cảm thấy dễ hiểu.

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ Phòng Marketing thuê ngoài – ALL IN ONE

 Ebook

Hình thức Content Marketing trên Ebook

Hình thức Content Marketing trên Ebook

Về cơ bản, ebook vẫn chính là sách nhưng chúng được tiếp cận trên những nền tảng thiết bị điện tử. Tại đây thường sẽ bao hàm lượng kiến thức và thông tin vô cùng khủng, đa dạng.

Nếu muốn người đọc có thể gia tăng nhu cầu đọc các quyển ebook thì content marketing của chúng phải tạo được nhiều sức hút, sự sáng tạo và hấp dẫn về cả nội dung lẫn hình thức.

Có như vậy, người đọc mới muốn cung cấp thông tin về email hoặc đăng ký để nhận những bài viết từ Ebook này. Một vài lợi ích mà nền tảng này trong content marketing mang đến như:

  • Giảm được tiền in ấn thành phẩm.
  • Tiếp cận với người dùng dễ hơn thông qua nội dung bài viết.
  • Tạo doanh thu bền vững và lâu dài cho doanh nghiệp.
  • Mang tính chuyên nghiệp, bài bản trong mắt khách hàng.

Paid Ad 

Quảng cáo Paid Ad có thể giúp các bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng và cho phép định vị bản thân ở tất cả những nơi nào mà mình muốn thấy. Đặc biệt, hình thức này mang lại hiệu quả cao và lợi thế khi kết hợp chung với Inbound Marketing, ví dụ như quảng cáo Google Ads.

Hiện nay có khá nhiều nơi để bạn chia sẻ quảng cáo Paid Ad như biểu ngữ Banners, mạng xã hội Social Media, Landing pages,… Do đó, nếu bạn có khả năng về tài chính thì có thể cân nhắc hình thức content marketing này để thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của mình.

Blogs

Đây là một kiểu content marketing xoay quanh nhiều nhóm chủ đề khác nhau nào đó. Các thông tin có tại Blog thường sẽ liên quan đến những quan điểm cá nhân của người viết hoặc thương hiệu.

Chính vì thế, trang Blogs là một trong những nền tảng rất thích hợp để làm quảng cáo nội dung và được đánh giá rất cao. Cụ thể, một số lợi ích mà nội dung dạng Blogs mang lại là:

  • Giúp tăng lượng lead lên cao, gấp 126%đối với các doanh nghiệp nhỏ hoặc vừa.
  • Cải thiện khả năng xuất hiện nhiều trên hầu hết các công cụ tìm kiếm hiện nay nếu như nội dung SEO của bạn được đảm bảo tốt.
  • Tăng phần trăm khả năng giữ chân khách quay lại với trang web để đọc và tìm hiểu nội dung.
  • Tạo môi trường tương tác trực tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Video

Video là hình thức luôn mang đến nhiều khả năng tương tác và đạt hiệu quả cao về truyền thông trong những chiến dịch Marketing. Với thời đại tiêu thụ thông chóng như hiện nay thì video càng trở thành hình thức content marketing hiệu quả nhất.

Một số nghiên cứu từ chuyên gia cho thấy, landing page khi có chèn các đoạn video thì sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 80%.

Social Media

Trên thị trường hiện nay, số người dùng mạng xã hội ngày càng gia tăng mạnh mẽ, có lúc lên đến hơn 3,6 tỷ người. Chính vì thế, thật dễ hiểu khi tại sao mà rất nhiều đơn vị kinh doanh đã chọn đầu tư vào tiếp thị thông qua các trang mạng xã hội.

Ngày này, nền tảng mạng có rất nhiều loại khác nhau như Facebook, Snapchat, Tiktok, Instagram, Zalo,… để các bạn có thể tiến hành triển khai content marketing. Trong đó, Facebook là một trong những nền tảng Marketing rất nổi trội và phát triển mạnh.

Ngoài ra, bạn có thể sáng tạo và chia sẻ nội dung của mình trên các nền tảng với nhiều cách làm khác nhau. Chẳng hạn như video trực tuyến, email marketing, hình ảnh, video quay sẵn,…

Lợi ích mà Content Marketing mang lại cho doanh nghiệp

Content Marketing giúp ích cho doanh cho doanh nghiệp có được những điều sau đây:

Tăng lượt truy cập và tương tác trên trang web

Tăng lượt truy cập và tương tác trên trang web

Tăng lượt truy cập và tương tác trên trang web

Hình ảnh đẹp, rõ nét có thể thu hút ánh nhìn ban đầu của người đọc nhưng thứ giữ lại lâu nhất trong tâm trí họ chính là những giá trị về nội dung bài viết mang đến.

Chính vì thế, bên cạnh mục tiêu về tiếp thị sản phẩm thì content marketing còn phải đem đến các thông tin và kiến thức hữu ích phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.

Khi các bạn làm được điều này, lượng truy cập vào trang web hoặc fanpage sẽ ngày càng tăng cao, thu hút nhiều khách hơn nữa. Việc này còn giúp tăng lượng traffic và tương tác tự nhiên một cách đáng kể.

Xem thêm: Dịch Vụ Thiết Kế Web Theo Yêu Cầu – Giao Diện Khác Lạ Tính Năng Đặc Biệt

Định hình được thương hiệu

Như các bạn đã biết, chất lượng dịch vụ hay sản phẩm tốt thôi là chưa đủ. Nếu muốn một thương hiệu phát triển rộng rãi, mạnh mẽ và bền vững thì cần phải có sự kết hợp nhất định giữa chất lượng, định hướng content marketing phù hợp.

Bởi vì, chúng mang đến những nội dung vừa có giá trị lại chất lượng cho khách hàng. Từ đó, thúc đẩy việc xây dựng và định hình tên thương hiệu theo chiều hướng tốt hơn.

Tăng doanh thu và lợi nhuận

Muốn bán được dịch vụ hay sản phẩm thì ngoài chất lượng còn phụ thuộc rất lớn vào các mà bạn thuyết phục được khách hàng. Nếu bạn càng giúp họ thấy được những giá trị từ mặt hàng của mình thì họ sẽ càng có xu hướng lựa chọn mua.

Do đó, khi content marketing giải quyết được những vấn đề khó khăn, đau đầu của khách hàng thì họ sẽ rất thoải mái chi tiền để có sản phẩm của bạn. Nhờ việc này, doanh thu của doanh nghiệp bạn sẽ ngày càng tăng cao, kèm theo đó là lợi nhuận cũng tăng.

Tiết kiệm được những chi phí cần bỏ ra cho quảng cáo

Thông thường, chi phí quảng cáo luôn chiếm một phần khá lớn trong ngân sách sẽ bỏ ra cho hoạt động Marketing. Để tiết kiệm hơn về chi phí, content marketing sẽ mang đến vai trò khá quan trọng.

Nhờ có được những nội dung mang giá trị, chất lượng và hữu ích nên lượng tương tác tự nhiên tăng vọt. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các bạn sẽ không cần phải bỏ thêm số tiền quá nhiều để quảng cáo tiếp cận đến những đối tượng khách hàng.

Người làm Content Marketing cần có những kỹ năng gì?

Nếu bạn muốn làm content marketing tốt, hiệu quả thì cần sở hữu và rèn luyện những kỹ năng quan trọng sau đây nhé!

Kỹ năng khai thác, tìm hiểu và nghiên cứu

Kỹ năng này rất cần thiết vì nếu bạn không sắp xếp nội dung đến đúng các đối tượng cần xem thì dù có hay đến cỡ nào cũng trở thành vô nghĩa. Chính vì vậy, các nhân viên content marketing phải nghiên cứu, tìm hiểu và khai thác các thông tin về khách hàng mục tiêu như độ tuổi, nơi ở, sở thích, nhu cầu, giới tính, thị hiếu hiện nay,…

Đồng thời, việc thống kê những cơ hội trong các lĩnh vực, ngành nghề để tạo nên giá trị và chất lượng cho nội dung cũng khá quan trọng.

Kỹ năng phân tích, chọn lọc chủ đề

Từ việc tìm những thông tin về khách hàng tiềm năng, các bạn làm content marketing phải biết cách chắt lọc ra chủ đề thú vị, hấp dẫn và phù hợp với họ. Việc tìm kiếm và tổng hợp các thông tin là điều cực kỳ quan trọng, cần thiết đối với Marketer.

Đây vừa là cơ hội giúp các bạn có thể mở rộng thêm kiến thức của bản thân trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Mặt khác, chúng cũng là một thử thách để bạn tìm hiểu về những chủ đề mới mẻ mà chưa bao giờ mình nghĩ tới.

Giao tiếp và viết lách chuẩn, tốt

Nội dung bài viết có sự sáng tạo, hấp dẫn và đạt được nhiều giá trị từ người đọc là thành công lớn khi các bạn làm content marketing. Để làm điều này, đòi hỏi các bạn phải có khả năng viết lách chuẩn, ổn để vừa truyền đạt thông tin tốt lại khiến chúng trở nên cuốn hút hơn.

Ngoài ra, nhân viên content marketing cũng cần đến khả năng giao tiếp tốt, chuyên nghiệp để trò chuyện, phỏng vấn các vị khách hàng mục tiêu. Như vậy, các bạn mới có những cái nhìn khái quát về các mối quan tâm, khó khăn của người dùng. Từ đó, bạn sẽ tạo ra những nội dung chất lượng và tốt hơn mỗi ngày.

Bài viết liên quan: Thẻ Meta Description Là Gì? Cách Viết Meta Description Chuẩn SEO

Kỹ năng làm SEO

Một kỹ năng nữa mà người làm content marketing cần biết nếu muốn bài viết tiếp cận dễ dàng, nhanh chóng hơn với khách hàng, đó là SEO.

Bạn cần phải đưa những nội dung của bản thân lên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm thì mới thuận lợi đến nhanh nhất với khách hàng. SEO hoàn toàn có thể giúp bạn tối ưu hóa nội dung một cách hiệu quả và tốt nhất.

Kỹ năng quản lý 

Kỹ năng quản lý website khá cần thiết khi làm Content Marketing

Kỹ năng quản lý website khá cần thiết khi làm Content Marketing

Ngoài những kỹ năng trên, khi làm content marketing bạn cần phải biết quản lý các nội dung trên nền tảng xã hội khác nhau. Đôi khi, các bạn còn phải tham gia vào công việc xây dựng chiến lược, quản lý và báo cao lại những con số kết quả cho cấp trên.

Lời kết

SunDigi hy vọng thông qua bài viết này, các bạn đã hiểu rõ hơn về content marketing cũng như các hình thức chiến lược của chúng. Đây là hình thức cực kỳ quan trong với các doanh nghiệp trong thời buổi công nghệ tiên tiến như hiện nay. Nhờ content marketing, không chỉ doanh nghiệp đến gần hơn với người dùng mà còn tăng thu nhập và giá trị cao về nhiều mặt.

Có thể bạn cần