Facebook hiện nay đang là nền tảng mạng xã hội có số lượng người dùng đông đảo. Chỉ riêng tại thị trường Việt Nam đã lên đến 69 triệu tài khoản, vì thế, Facebook đã trở thành một mảnh đất màu mỡ để kinh doanh. Các chiến lược Marketing Facebook cũng được phát triển rầm rộ. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về Marketing Facebook nhé.
Tìm hiểu Marketing Facebook là gì?
Marketing Facebook là thuật ngữ dùng để chỉ toàn bộ những hoạt động quảng cáo tiếp thị diễn ra trên facebook. Các hoạt động phổ biến như:
Cách xây dựng chiến lược Marketing Facebook hiệu quả?
- Xây dựng fanpage để quảng bá thương hiệu, sản phẩm
- Tạo các group kết nối với những người có chung sở thích, chung mối quan hệ
- Tìm kiếm nhóm khách hàng tiềm năng thông qua nhiều phương tiện
- Thực hiện các chiến dịch chạy quảng cáo Facebook để tiếp cận sản phẩm đến khách hàng.
Những hoạt động Marketing Facebook có thể miễn phí hoàn toàn hoặc có thể bị tính phí. Với hình thức tạo fanpage, đăng nội dung, trao đổi với khách hàng thì đều không mất phí.
Nhưng muốn sở hữu nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng, bạn cần phải đầu tư chi phí cho content (dạng chữ, hình ảnh, video,…).
Hình thức tốn kém ngân sách nhất trong chiến lược Marketing Facebook chính là chạy quảng cáo. Đây là dịch vụ kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay trên nhiều nền tảng.
Bởi vì chiến lược Marketing Facebook cho phép nội dung của bạn tiếp cận với người dùng mục tiêu. Dựa theo khu vực, giới tính, độ tuổi, sở thích,… Hầu hết các ngành nghề kinh doanh sản phẩm đều sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo mang lại hiệu quả cao.
>>> Có thể bạn quan tâm:
Giải pháp marketing hiệu quả trên các nền tảng xã hội
8 Cấu trúc content sáng tạo dân ngành nên áp dụng
Marketing facebook là gì? Cách xây dựng chiến lược marketing facebook hiệu quả
Cách xây dựng chiến lược Marketing Facebook hiệu quả
Bạn cần sở hữu một trang fanpage để xây dựng chiến lược Marketing Facebook. Sau đó bắt đầu tối ưu Fanpage và triển khai chiến lược.
Tạo trang fanpage
Fanpage Facebook có thể được tạo từ tài khoản facebook cá nhân hoặc chuyển đổi từ chính tài khoản đó. Việc tạo trang cũng khá dễ dàng, bạn có thể lên Google để tự tạo fanpage cho mình.
Trong quá trình tạo lập, bạn nên tối ưu một số yếu tố quan trọng của fanpage như:
- Ảnh đại diện (kích thước 170 x 170 px)
- Ảnh bìa (kích thước 820 x 312 px)
- Nhập mô tả trang (tối đa 255 ký tự)
- Tạo tên người dùng cho trang
- Cài đặt tùy chỉnh thông báo
- Thêm nút kêu gọi hành động trên trang (gọi ngay, gửi tin nhắn,…)
- Phân vai trò trên trang.
Sáng tạo content hấp dẫn cho fanpage
Để thu hút lượng người theo dõi fanpage thì content phải thật hấp dẫn. Nội dung trên trang cần đa dạng và có tính chất thu hút.
Thu hút nhiều người quan tâm bạn giúp sản phẩm của bạn tiếp cận đến khách hàng
Content cần đăng vào thời điểm thích hợp để thu hút nhiều người tiếp cận. Không nên đăng quá nhiều nội dung trùng lặp khiến người dùng nhàm chán và bỏ đi.
Bạn nên theo dõi, phân tích số liệu ở phần thống kê trên trang. Từ đó tìm ra thời điểm thích hợp đăng bài nhất. Với những bài có nội dung tạo trend nên kết hợp với việc chạy quảng cáo để có nhiều tương tác hơn.
Tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng
Muốn thu hút được khách hàng tiềm năng, bài đăng trên fanpage phải được share rộng rãi. Nhất là trong những group có cùng chủ đề và lượng thành viên tương tác lớn.
Nội dung bài viết phải có độ chuyên sâu, có kiến thức hữu ích, hoặc là hài hước, cập nhật thông tin mới thì mới có nhiều người quan tâm.
Đồng thời, trên page bạn nên tổ chức các sự kiện, mini game để khách hàng thích và thu hút thêm nhiều người biết đến page của bạn. Rất có thể họ sẽ trở thành khách hàng của bạn trong tương lai.
Chạy quảng cáo fanpage
Nếu chỉ dựa vào nội dung thì fanpage cũng khó phát triển mạnh và nhanh chóng. Vì vậy hãy sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo facebook. Khi tiến hành chạy Ads trang fanpage của bạn sẽ tiếp cận đúng đối tượng là khách hàng mục tiêu.
Trước khi tiến hành chạy quảng cáo, bạn cần xác định rõ ngân sách và mục tiêu mong muốn của chiến dịch. Không nên chạy khi chưa có kế hoạch cụ thể, không phân tích kỹ đối thủ. Nếu là, theo cách mù quáng bạn sẽ tốn rất nhiều tiền mà chẳng đem lại kết quả mong muốn đâu.
Đo lường, phân tích kết quả chiến lược Marketing Facebook
Bất kỳ một chiến lược Marketing Facebook nào cũng cần phải được đo lường và đánh giá. Chẳng hạn như sau 3 tháng tạo fanpage thì có bao nhiêu lượt theo dõi trang, lượng tương tác trung bình của mỗi bài viết,… Và điều quan trọng nhất là tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng có cao không. Có đạt mục tiêu kỳ vọng ban đầu của bạn không?
Có nhiều ý kiến khác nhau nên bạn cần đo lường để điều chỉnh cho thích hợp
Sau khi thống kê đo lường, đánh giá bạn đã biết được phần nào và vấn đề cần xử lý. Từ đó, đưa ra điều chỉnh thích hợp để cải thiện hiệu quả của chiến dịch Marketing Facebook.
Cho đến hiện nay, Facebook chưa bao giờ hết hot để thực hiện các chiến lược Marketing Facebook. Các doanh nghiệp, chủ kinh doanh vẫn khai thác Facebook để thực hiện quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Đây vẫn là kênh được đánh giá là truyền thông mạnh mẽ mang lại hiệu quả cao. Mong rằng những kiến thức trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về việc Marketing Facebook, và triển khai các chiến dịch quảng bá sản phẩm của mình hiệu quả.