Google Hummingbird Là Gì? Những Điều Về Google Hummingbird Mà Bạn Cần Biết

Tác giả: Admin5 Tháng Tám, 2023

Google thường xuyên đưa ra các thuật toán và bản cập nhật mới để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Một trong số đó là thuật toán Google Hummingbird. Khái niệm của Google Hummingbird là gì? Chúng hoạt động như thế nào và ảnh hưởng như thế nào đến kết quả tìm kiếm trong SEO? Tất cả sẽ được giải thích rõ ràng qua bài viết dưới đây của Sundigi nhé!

Google Hummingbird là gì?

Google Hummingbird là gì?

Google Hummingbird là gì?

Google Hummingbird là gì? Google Hummingbird là tên của một thuật toán tìm kiếm mới mang đến những thông tin tốt nhất giúp giải đáp thắc mắc, nhu cầu của người dùng. Thuật toán Google Hummingbird hay còn gọi là thuật toán chim ruồi, loài chim này có đặc điểm là vỗ cánh 70 lần/giây. Thuật toán HummingBird ra đời để đẩy nội dung trên website trở nên đáng chú ý hơn. Đặc biệt, thuật toán này cũng tập trung vào thói quen tìm kiếm của người dùng để giải đáp thắc mắc mà họ muốn tìm kiếm.

Trong quá trình SEO, lựa chọn và nghiên cứu từ khóa luôn là bước quan trọng nhất để bạn lên kế hoạch nội dung, xây dựng từ khóa để có chiến lược lên top cụ thể. Thuật toán chim ruồi ra đời sẽ giảm áp lực trong việc lựa chọn từ khóa mặc dù bạn cần có chiến lược nội dung để kết nối khách hàng.

Hoạt động của Google Hummingbird là gì?

Sau khi giải đáp được câu hỏi Google Hummingbird là gì? Người dùng sẽ thắc mắc về phương pháp hoạt động của thuật toán Google Hummingbird là gì? Cách thức hoạt động của Google Hummingbird không chỉ là đánh giá bài viết theo từ khóa chính và mật độ từ khóa chính trên website. Mà thuật toán này còn đánh giá bài viết thông qua các từ khóa phụ. Nếu bài viết có nhiều từ khóa phụ hoặc từ khóa đồng nghĩa với từ khóa chính thì sẽ được đánh giá cao.

Do đó, khi áp dụng thuật toán chim ruồi, các phương pháp viết nội dung cho web phải thay đổi để phù hợp. Sau khi tối ưu được điều này, website của bạn sẽ được SEO lên top nhanh chóng với nhiều từ khóa khác nhau trong cùng một bài viết. Mặt khác, khi triển khai nội dung, các SEOer cần lưu ý rõ ràng về mật độ của khóa chính và các khóa phụ sao cho hợp lý và được đánh giá cao. Các khóa phụ phải có liên quan, gần nghĩa với khóa chính, để có hiệu quả.

>> Bài viết liên quan: Google Penguin Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Khi Bị Phạt

Google Hummingbird có vai trò ra sao?

Vai trò của Google Hummingbird là gì? Thuật toán Hummingbird đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong SEO và xây dựng trang web. Cụ thể các vai trò của chúng sẽ bao gồm như sau:

  • Thuật toán Hummingbird giúp người dùng tìm kiếm kết quả chính xác nhất trong khoảng thời gian ngắn. Thuật toán này đủ tinh vi để tìm từ khóa và khớp toàn bộ cụm từ theo nhu cầu truy vấn. 
  • Bên cạnh đó, thuật toán Google Hummingbird còn giúp phân tích ngữ nghĩa và ngữ cảnh để hiển thị kết quả phù hợp nhất cho người dùng. Chính nhờ lợi ích này mà người dùng có cơ hội tìm kiếm thông tin mình cần/muốn một cách nhanh chóng và chính xác. 
  • Ngoài ra, thuật toán Hummingbird cũng là một công cụ hữu hiệu, giúp Google giữ chân người dùng và sử dụng trang kết quả tìm kiếm. Từ đó, quảng cáo sẽ được hiển thị với số lần tăng lên và họ có thể kiếm được lợi nhuận từ công việc này.

Google Hummingbird tác động đến SEO như thế nào?

Google Hummingbird tác động đến SEO như thế nào?

Tác động của SEO đến Google Hummingbird là gì?

Tác động của SEO đến Google Hummingbird là gì? Google Hummingbird ra đời cũng là lúc các Seoer phải xem xét lại kế hoạch SEO của mình để điều chỉnh cho phù hợp với thuật toán. 

  • Google Hummingbird sẽ tập trung đánh giá vào các chỉ số liên kết từ các website, từ đó ảnh hưởng đến thứ hạng trang (pagerank) trên công cụ tìm kiếm.
  • Bản cập nhật của Google Hummingbird sẽ hướng lưu lượng truy cập tìm kiếm đến các trang cụ thể và liên quan đến thắc mắc của người tiêu dùng, giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn. 
  • Khi thuật toán Google Hummingbird tác động đến website, bạn cần làm cho nội dung của mình đa dạng, bổ sung thêm sức mạnh cho các truy vấn như trả lời các câu hỏi: Ai? Cái gì? Làm thế nào?,… để phục vụ hiệu quả cho việc tối ưu nội dung.

>> Có thể bạn quan tâm: Phòng Marketing thuê ngoài – ALL IN ONE Uy Tín Tại TPHCM

Tối ưu hóa website thân thiện với Google Hummingbird

Thuật toán Hummingbird đã mang đến cho Google một diện mạo hoàn toàn mới. Thuật toán này ngày càng thông minh hơn, phản hồi nhanh hơn và cung cấp kết quả tìm kiếm chính xác và phù hợp. Do đó, công cụ này cực kỳ hữu ích và được người dùng tin tưởng. Tuy nhiên, để xây dựng một website thân thiện với Hummingbird, giúp web nhanh chóng vươn lên top và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, bạn có thể tham khảo nội dung sau.

Nghiên cứu ở dạng câu hỏi

Nghiên cứu ở dạng câu hỏi

Nghiên cứu ở dạng câu hỏi

Đầu tiên bạn cần xác định rõ nhóm người dùng mà website của bạn hướng đến. Từ đó bạn sẽ biết hướng xây dựng nội dung website đáp ứng nhu cầu của họ. Để nội dung đạt hiệu quả trong tìm kiếm và thu hút độc giả, hãy nghiên cứu câu hỏi ở dạng 5W sau:

  • Cái gì? 
  • Ai? 
  • Ở đâu? 
  • Tại sao? 
  • Như thế nào? 

Việc nghiên cứu những câu hỏi trên sẽ giúp bạn khoanh vùng đối tượng đọc bài viết để nội dung rõ ràng và hữu ích. Điều này làm cho bài viết của bạn có giá trị hơn và khiến nhiều người muốn đọc nó hơn. Đồng thời giúp nội dung tránh bị spam và không liên quan đến bài viết. Từ đó, website của bạn sẽ dễ dàng được đẩy lên top 1. 

Xây dựng nội dung liên tục và thường xuyên

Trước khi xây dựng một website và để có thể tối ưu nó, điều đầu tiên bạn cần làm đó là xác định nhóm khách hàng cụ thể và rõ ràng mà bạn đang muốn hướng tới. Từ đó, bạn có thể dễ dàng triển khai và xây dựng nội dung và cấu trúc web sao cho phù hợp với đối tượng và nhu cầu tìm kiếm của họ.

Dùng ngôn ngữ sao cho phù hợp với chủ đề

Có một vài lý do mà một số trang web không nên sử dụng ngôn ngữ chuyên ngành trong nội dung của họ bởi vì đôi khi nó có thể khiến người đọc không hiểu những thông tin trong đó. Tuy nhiên, việc viết nội dung bao gồm các thuật ngữ và phù hợp với chủ đề sẽ chứng minh cho Google thấy rằng trang web của bạn đáng tin cậy và có giá trị.

Bạn có thể tạo sự đa dạng ngữ nghĩa cho các từ khóa trên website chẳng hạn: 

  • Sử dụng ngôn ngữ giàu ngữ nghĩa.
  • Nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng, cả từ khóa chính và từ khóa phụ liên quan.
  • Nội dung bài viết cần rõ ràng, mạch lạc, tránh mập mờ, rườm rà.
  • Có sơ đồ kiến trúc thông tin riêng cho từng website rõ ràng để người dùng dễ theo dõi, Google dễ hiểu chủ đề cụ thể của từng trang.

>> Xem thêm: Cấu Trúc Silo Là Gì? 5 Cách Xây Dựng Cấu Trúc Silo Hiệu Mới Nhất

Sáng tạo nội dung

Sáng tạo nội dung

Sáng tạo nội dung

Trong quá trình đăng nội dung lên website, bạn nên sáng tạo, đổi mới nội dung của mình để gây ấn tượng hơn đối thủ. Điều này không chỉ giúp khách hàng có thêm những thông tin, giải đáp thắc mắc mà còn giúp website của bạn nhanh lên top hơn. 

Lời kết

Trên đây là những thông tin hữu ích về thuật toán Google Hummingbird là gì? Hi vọng những thông tin này của SunDigi sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về thuật toán của Google để có thể xác định phương án và hướng chiến lược SEO tốt nhất nhé! 

Có thể bạn cần