3+ Nguyên Nhân Vi Phạm Chính Sách Chạy Quảng Cáo Facebook

Tác giả: sundigi12 Tháng ba, 2021

Bạn đang chạy quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, quảng cáo của bạn luôn bị Facebook cảnh báo vi phạm chính sách Facebook? Bạn vẫn chưa tìm ra nguyên nhân? Bạn không biết cách khắc phục như thế nào? Đừng quá lo lắng, bài viết dưới đây của SunDigi sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về chính sách chạy quảng cáo Facebook nhé!

Chính sách chạy quảng cáo Facebook là gì?

Chính sách chạy quảng cáo Facebook là một bộ quy tắc các quy định do Facebook ban hành. Bao gồm: nội dung quảng cáo hoặc trường hợp nào được phép chạy hoặc không được chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook.

chạy quảng cáo facebook

Khi bạn đăng nội dung và hình ảnh lên thì Facebook sẽ xem xét dựa vào các chính sách để duyệt quảng cáo của bạn hay không. Chính vì thế, bạn cần hiểu rõ chính sách của Facebook trước khi bắt tay vào chạy quảng cáo để tránh trường hợp quảng cáo không được Facebook duyệt.

>> Có thể bạn quan tâm: Dịch Vụ Marketing Online Cam Kết Doanh Số Thật – Hiệu Quả 100%

3+ Nguyên nhân vi phạm chính sách chạy quảng cáo Facebook

Nội dung bị cấm

Quảng cáo facebook không được duyệt có thể do chiến dịch quảng cáo của bạn bị cấm. Chính vì thế bạn cần xem xét nội dung chiến lược của bạn có chứa:

Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Tiêu chuẩn cộng đồng trên Facebook có thể được hiểu là những quy định và tiêu chuẩn được đề ra giúp mọi người hoạt động trên Facebook diễn ra theo đúng quy tắc. Nội dung của bạn bị Facebook báo vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng có thể do các nguyên nhân sau:

  • Sử dụng hình khỏa thân hoặc nội dung khiêu dâm.
  • Sử dụng ngôn từ gây kích động thù địch, đe dọa. Hoặc tấn công trực tiếp một cá nhân hay tổ chức cụ thể.
  • Sử dụng nội dung không an toàn hoặc tự làm hại bản thân.
  • Sử dụng tài khoản giả hoặc mạo danh.
  • Đánh cắp thương hiệu, bản quyền, quyền sở hữu trí tuệ.

chạy quảng cáo facebook hiệu quả

Sản phẩm dịch vụ bất hợp pháp

Bạn quảng cáo những sản phẩm có liên quan: thuốc gây nghiện, chất kích thích, vũ khí, chất nổ, các sản phẩm/nội dung 18+, nội dung liên quan đến bạo lực, nội dung sai lệch. Đặc biệt, là các nội dung liên quan đến các vấn đề chính trị, xã hội… đều vi phạm chính sách của Facebook.

Hình ảnh before after

Chúng ta thường bắt gặp các spa, thương hiệu mỹ phẩm sử dụng hình ảnh before after để quảng cáo như hình thức testimonial thông thường. Tuy nhiên, chính sách Facebook lại hạn chế hình ảnh này do ảnh hưởng đến cá nhân. Thậm chí, người dùng có thể tự nhận thức tiêu cực về bản thân.

Phân biệt đối xử

Quảng cáo Facebook không được phân biệt đối xử hay khuyến khích các cá nhân khác phân biệt đối xử về: giới tính, tuổi tác, màu da, chủng tộc, tôn giáo,…

Sử dụng ngôn ngữ không phù hợp, thô tục

Nội dung quảng cáo sai ngữ pháp, dùng ngôn ngữ khó hiểu hay thô tục sẽ rất dễ rơi vào tầm ngắm của Facebook. Do đó bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng nội dung thật cẩn thận trước khi đề xuất quảng cáo với Facebook.

Chất lượng trang đích.

Bạn phải đảm bảo rằng trang đích hoạt động bình thường do Facebook cũng rất quan tâm đến chất lượng trang đích. Đồng thời nội dung quảng cáo hấp dẫn, hình ảnh rõ nét và chất lượng. Từ đó có thể lôi kéo người dùng, tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

chính sách chạy quảng cáo facebook

Hình ảnh vi phạm bản quyền hoặc chứa hình ảnh người nổi tiếng

Một nguyên nhân khác nữa khiến chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn bị cấm chính là bạn sử dụng hình ảnh chứa thương hiệu bản quyền hoặc người nổi tiếng. Nếu Facebook phát hiện ra quảng cáo vi phạm bản quyền, tài khoản của bạn sẽ lập tức bị khóa. Tuy nhiên, việc sử dụng hình ảnh thương hiệu hay người nổi tiếng ở Việt Nam vẫn chưa được Facebook quản lý chặt chẽ.

Nội dung bị hạn chế

Sản phẩm hay dịch vụ liên quan đến vấn đề nhạy cảm cũng bị Facebook hạn chế:

  • Đồ uống có cồn
  • Dịch vụ hẹn hò
  • Bài bạc
  • Xổ số nhà nước
  • Nhà thuốc trực tuyến
  • Quảng cáo thuốc không kê đơn
  • Tiền ảo

Văn bản trong hình ảnh quảng cáo

Nếu bạn cố tình chèn quá nhiều nội dụng trong hình ảnh quảng cáo Facebook thì có khả năng quảng cáo của bạn sẽ bị hạn chế xuất hiện. Thậm chí, là không được chạy quảng cáo Facebook. Bạn nên sử dụng nội dung chắt lọc và ngắn gọn để làm nổi bật hình ảnh sản phẩm và dịch vụ.

>> Xem thêm: Top 6+ Kênh Marketing Online Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Cách khắc phục chính sách chạy quảng cáo Facebook bị vi phạm

Chỉnh sửa chiến dịch quảng cáo

Trong trường hợp, quảng cáo Facebook của bạn bị từ chối do không tuân thủ chính sách của Facebook. Bạn nên chỉnh sửa lại mẫu quảng cáo trong chiến dịch. Sau đó, lưu thay đổi và gửi lại.

Ngoài ra, bạn nên kiểm tra lại Email, trong đó có giải thích rõ ràng lý do quảng cáo không được chấp nhận đăng lên. Bạn chỉ cần chỉnh sửa theo thông tin đó.

Kháng nghị Facebook

Nếu chỉnh sửa quảng cáo rồi mà vẫn không được Facebook duyệt. Hoặc bạn không đồng ý với quyết định của Facebook. Bạn hãy gửi ngay kháng nghị cho Facebook.

>> Bài viết liên quan: Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài uy tín tại TP.HCM

Hi vọng với những chia sẻ của SunDigi về chính sách chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn chạy quảng cáo một cách hiệu quả. Nếu có bất kỳ thắc mắc về chính sách chạy quảng cáo Facebook thì đừng ngần ngại gọi ngay hotline của SunDigi. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng nhanh chóng.

SunDigi – Chuyên cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook cam kết doanh số thật 100% tại TP.HCM. Đội ngũ nhân viên của SunDigi với nhiều năm kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook và nắm rõ các chính sách của Facebook. Chính vì thế khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm chiến dịch quảng cáo sẽ được Facebook duyệt, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tăng tỷ lệ chuyển đổi đem lại doanh số thật cho khách hàng.

Có thể bạn cần