SEMrush là gì? Cách sử dụng Semrush như thế nào để không mất phí? Nếu bạn đang cần tìm hiểu về phần mềm SEMrush, bài biết này sẽ chia sẻ đến bạn câu trả lời ngay bên dưới. Cùng SunDigi tìm hiểu ngay nhé!
SEMrush là gì?
SEMrush là gì? SEMrush là một trong những công cụ phân tích website và SEO website hiệu quả nhất hiện nay. Tài khoản SEMrush có thể tạo một cách đơn giản. Công cụ này nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cạnh tranh.
Ngoài khả năng phân tích tuyệt vời của Trình quản lý thẻ của Google, SEMrush giúp bạn tối ưu hóa SEO và các chiến lược quảng cáo Google Ads tốt nhất.
Lợi thế lớn của SEMrush
SEMrush là phần mềm có giao diện dễ sử dụng cho mọi người dùng. Nó góp phần rất lớn vào sự thành công của tất cả các chiến dịch SEO thuộc mọi loại hình, từ doanh nghiệp đến đại lý. SEMrush giúp bạn dễ dàng thêm trang web của mình làm ‘dự án’. Mỗi phần dự án có bộ công cụ riêng cho từng trang web.
Nhưng đó không phải là lợi ích duy nhất mà phần mềm SEMrush mang lại cho người dùng. Hãy cùng tìm hiểu điều gì khiến SEMrush trở thành một trong những công cụ tiếp thị kỹ thuật số phổ biến nhất hiện nay.
Dễ dàng theo dõi Organic Ranking
SEMrush cho phép bạn xem những từ khóa nào đang đứng đầu và xếp hạng của bạn so với các đối thủ cạnh tranh của mình. Bạn vẫn tự hỏi bạn đang giao dịch với ai? SEMrush có thể làm rõ điều này. Công cụ này cung cấp một loạt các kết quả tương tự như doanh nghiệp của bạn. Một con số cụ thể để xác định đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Ngày nay, các doanh nghiệp chỉ cần bằng Cách kiểm tra từ khóa của đối thủ chọn từ khóa họ muốn xếp hạng và đặt từng đối thủ cạnh tranh.
SEMrush cho thấy sự khác biệt giữa thứ hạng hữu cơ (thứ hạng tự nhiên) trên cả giao diện máy tính để bàn và thiết bị di động. Liên tục theo dõi hiệu suất từ khóa của bạn trong 7, 30, 60 hoặc 90 ngày để xác định các vấn đề đã được cải thiện hoặc trở nên tồi tệ hơn.
Nâng cấp tiếp thị nội dung doanh nghiệp của bạn
SEMrush cho bạn biết những từ khóa nào đang hoạt động tốt và thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và những từ khóa nào cần cải thiện. Sau đó, nó đề xuất các giải pháp tối ưu hóa cụ thể cho từng trang. B. Nội dung, Chiến lược, Liên kết ngược, Kỹ thuật SEO, Trải nghiệm người dùng.
SEMrush cho phép các doanh nghiệp xem đối thủ cạnh tranh của họ đang làm gì trên trang web của họ. Dễ dàng truy cập danh sách các trang web có liên kết ngược đến trang web của bạn và nhanh chóng tìm thấy các liên kết độc hại hoặc spam đang ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn.Từ đó, cải thiện chất lượng của các liên kết ngược sẽ giúp cải thiện chiến lược tiếp thị nội dung và SEO của bạn. Thiết lập báo cáo được đơn giản hóa.
Giờ đây, tất cả dữ liệu có thể được thu thập và xuất sang bảng tính PDF hoặc Excel. Sự hỗ trợ này từ SEMrush giúp tất cả nhân viên dễ dàng đọc và hiểu hầu hết mọi dữ liệu trong báo cáo của bạn. Bạn có quyền chọn các danh mục được nêu trong báo cáo và chia sẻ chúng qua liên kết hoặc email.Khả năng chia sẻ cho phép mọi người trong bộ phận marketing xem xét và cập nhật thông tin mọi lúc, mọi nơi.
Phần mềm SEMrush giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và sự phức tạp của việc nhập dữ liệu theo cách thủ công như Google Analytics. Dễ dàng tạo báo cáo danh mục tùy chỉnh chỉ với một vài thao tác.
Tối ưu hóa các chiến dịch PPC
Trong quảng cáo, các công ty luôn chọn giá thầu từ khóa và nhóm quảng cáo của họ một cách cẩn thận. Khi tìm kiếm thông tin, người dùng chỉ nhìn thấy tiêu đề và mô tả trong vài giây. Chọn từ khóa phù hợp, đúng chủ đề để thu hút người dùng mới “ghé thăm” trang web của bạn. SEMrush cho phép người làm SEO phân tích quảng cáo của đối thủ cạnh tranh, tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn hơn và xếp hạng quảng cáo mới cho các nhóm từ khóa hiện đang được cung cấp.
Với SEMrush, việc tìm kiếm ý tưởng từ khóa, tìm lưu lượng tìm kiếm, xu hướng tìm kiếm, xu hướng từ khóa, xu hướng và thêm từ khóa mới vào nhóm quảng cáo không còn khó khăn nữa.
Đo lường và theo dõi hiệu suất truyền thông xã hội
Mạng xã hội vẫn là công cụ tiếp thị trực tuyến tiếp cận được nhiều khách hàng nhất. Mỗi bài đăng, video, ảnh, câu chuyện, quảng cáo hoặc tương tác của người dùng trên nền tảng của bạn đều ảnh hưởng đến cách khách hàng tiềm năng cảm nhận thương hiệu doanh nghiệp của bạn.
Phần mềm SEMrush cho phép tiếp thị quản lý tất cả các đề cập trên mạng xã hội của công ty bạn. Bạn cũng có thể theo dõi các tương tác mà bạn nhận được từ người dùng trên Facebook, Twitter, Instagram, YouTube và thậm chí cả đối thủ cạnh tranh để tiến hành tổng hợp và tính toán hiệu suất của bạn. Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một công cụ lên lịch đăng bài cho các nền tảng mạng xã hội khác nhau, SEMrush có thể làm tất cả.
Cách sử dụng SEMrush miễn phí
Bước 1: Truy cập Trang web của SEMrush tại đây.
Bước 2: Khi đã tới giao diện chính website SEMrush bạn click vào “Sign Up”
Bước 3: Điền đầy đủ thông tin Email và Password để tạo tài khoản SEMrush. Sau đó click vào “Create account.”
Bước 4:Tại trang tới bước đăng ký chon các gói sử dụng SEMrush, bạn chọn mục “Get free trial”.
Bước 5: Ngay khi đăng kí thành công, bạn sẽ nhận được email thông báo cho phép dùng online tại SEMrush. Trang web sẽ hỏi bạn điền thông tin tài khoản thanh toán phí và chọn mua gói sử dụng. Nếu bạn không có nhu cầu thì hãy bỏ qua bước này bằng cách ấn F5 trang web để tải lại.
Lưu ý: Bạn phải ấn F5 để tải lại trang chủ thì web sẽ tự động mở sang về Dashboard.
Như vậy, chỉ với các bước đơn giản bạn đã tạo được một tài khoản SEMrush. Trên đây là bản miễn phí, bạn có thể trải nghiệm hoàn toàn khôn tốn chi phí trong vòng 7 ngày. SunDigi hy vọng bạn có cho mình cách sử dụng semrush hiệu quả. Vì là bản trải nghiệm nên sẽ có những mặt hạn chế, song đây cũng là cơ hội để có thể trải nghiệm ứng dụng này qua đó có cho mình quyết định tối ưu nhất bạn nhé!
Xem thêm:
Có thể thấy, SEMRUSH là một công cụ giúp chúng ta theo dõi hiệu suất của website rất tốt. NT International Law Firm – Dịch vụ luật sư chuyên nghiệp, uy tín tại TPHCM là một trong những dự án SEO website đầu tiên đã được SunDigi ứng dụng vào để đo lường hiệu quả bằng Semrush thay cho Ahrefs.