Các doanh nghiệp đang muốn chạy quảng cáo Tiktok nhưng còn đang băn khoăn không biết chi phí quảng cáo Tiktok bao nhiêu. Vậy hãy để SunDigi giải đáp thắc mắc này của bạn ở bài viết sau nhé!
Tổng quan về quảng cáo trên tiktok
Quảng cáo tiktok chính là từ khóa đang được các marketer quan tâm hiện nay. Với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới. Tiktok đã đem đến cho bạn những cơ hội vô cùng lớn cho các nhà quảng cáo.
Tiktok không chỉ vượt mặt snapchat và twitter về mức phổ biến mà nó còn ít cạnh tranh về quảng cao hơn rất nhiều so với các nền tảng cũ. Ứng dụng này còn cho phép người dùng chỉnh sửa, chia sẻ các video ngắn với các bộ lọc, âm thanh, hiệu ứng đã được tích hợp trên nền tảng. Đem đến một chiến lược marketing hiệu quả cho các nhà quảng cáo.
Vào đầu năm 2019 thì ứng dụng này đã ra mắt các phiên bản beta quảng cáo. Và từ đó các nhãn hàng nổi tiếng đã sử dụng tiktok để quảng bá thương hiệu của mình. Với các tính năng nhắm vào mục tiêu quảng cáo, nền tảng tiktok không giống như nhiều người tiền nhiệm. Và khi sử dụng hiệu quả nó sẽ giúp bạn khai thác được nhóm người dùng sinh lợi nhất.
Có thể bạn quan tâm dịch vụ phòng marketing thuê ngoài tại SunDigi
Thông tin chi tiết về chi phí quảng cáo tiktok
Chi phí quảng cáo tiktok hiện nay
Với các doanh nghiệp lớn như samsung, apple,.. đã đưa ra các quảng cáo trên tiktok để thu hút ấn tượng vô cùng lớn. Quảng cáo trên ứng dụng này cũng có thể có giá thấp hơn dành cho các doanh nghiệp nhỏ.
Những quảng cáo trên nền tảng này khá mới và hiếm nên chi phí trung bình để bắt đầu khoảng 10 đô la cho mỗi CPM (1000 lượt xem). Ngoài ra, nó cũng có thể lên đến 300.000 đô la trên tổng ngân sách dành cho các chiến dịch lớn hơn. Hơn thế nữa, chiến dịch tiktok còn yêu cầu khoản đầu tư tối thiểu 500 đô la để phù hợp với các doanh nghiệp mà bạn đang tìm kiếm.
Chi phí tối thiểu quảng cáo tiktok
Để thực hiện chiến dịch quảng cáo tiktok hiệu quả các doanh nghiệp cần phải có ngân sách tối thiểu để quảng cáo trên các nền tảng. Thực tế thì mục tiêu ở đây chính là đảm bảo đủ ngân sách nhằm đạt được kết quả tốt nhất cho các thương hiệu. Với ngân sách tối thiểu ở cấp chiến dịch sẽ là 500 đô la, trong khi đó ở cấp quảng cáo là 50 đô la. Ngân sách này có thể sẽ thay đổi nếu cần thiết để có thể phù hợp hơn với mục đích của từng nhà quảng cáo.
Chi phí mỗi lần nhấp chuột trung bình là bao nhiêu?
Mặc dù ở mỗi ngân sách sẽ cho ra kết quả quảng cáo khác nhau nhưng nó sẽ giúp chúng ta có thể biết được số tiền cơ bản mà chúng ta bỏ ra là bao nhiêu. Chúng ta hãy cùng phân tích với số tiền là 50.000 đô la và bạn sử dụng trong chiến dịch quảng cáo Facebook, Instagram và tiktok. Và kết quả đã cho thấy với quảng cáo tik tok số lần nhấp chuột sẽ nhiều hơn là 155% và mức phí của nó sẽ ít hơn 36% so với 2 quảng cáo còn lại.
Giá mỗi lần nhấp chuột (CPC) cho tiktok sẽ là 0.19 đô la. Trong khi đó, Facebook và Instagram kết hợp là 0.46 đô la. Lưu ý con số này được đo lường trong các quảng cáo được chạy ở Hoa Kỳ.
Bảng mẫu định giá quảng cáo có thể trên đấu thầu
Bạn đang cần tìm kiếm để trả lời câu hỏi đặt giá thầu trên tik tok bao nhiêu nhanh chóng nhất. Bạn có thể sử dụng bản mẫu nào để biết được nhanh chóng về chi phí quảng cáo tik tok.
Yếu tố định giá | Chi phí trung bình |
Chi tiêu quảng cáo | 5000 đô la + mỗi tháng |
CPC (Quảng cáo có thể đặt trên giá thầu Tiktok) | 1 đô la trở xuống cho mỗi lần nhấp chuột |
Quản lý quảng cáo Tiktok chuyên nghiệp | 500 đến 5000 đô la hoặc 2 – 30% chi tiêu quảng cáo cho mỗi tháng |
Tùy chọn định giá quảng cáo tiktok
Các chi phí quảng cáo tiktok còn tùy thuộc vào số lượng chỉ tiêu, sự phức tạp của chiến dịch của bạn. Nếu như ngân sách hàng tháng của bạn là 1 triệu và bạn đang trả cho một tỷ lệ phần trăm chi tiêu cho quảng cáo thì chắc chắn rằng nó sẽ là một tỷ lệ nhỏ hơn rất nhiều so với chi tiêu 5000 đô la một tháng.
Dù khó tin nhưng việc đặt giá thầu thực sự rất quan trọng trong quá trình chạy quảng cáo tổng thể. Có một số loại đặt giá thầu mà nhà tiếp thị có thể lựa chọn như:
- Giá mỗi nhấp chuột (CPC)
- Giá mỗi nhấp chuột đã được tối ưu hóa (CPC)
- Giá mỗi dặm/ nghìn lần hiển thị (CPM)
- Giá mỗi nghìn lượt xem (CPV)
Cả bốn điều này đã tạo ra những kết quả khác nhau từ người tiêu dùng. Và nhà tiếp thị cũng có thể thay đổi ngân sách khi cần thiết nhất.
Làm thế nào để xác định chi phí quảng cáo tiktok
Có hai cách khác nhau để thanh toán cho các quảng cáo tik tok và bạn có thể chọn 1 trong các cách sau:
- Ngân sách: có hai tùy chọn lập danh sách khác nhau dành cho nhà quảng cáo tiktok đó là hàng ngày và trọn đời. Các nhà tiếp thị có thể chuyển ngân sách cho chiến dịch của họ ở bất cứ lúc nào và hệ thống sẽ không bao giờ vượt quá ngân sách.
- Giá thầu: giá này sẽ cho biết nhà tiếp thị sẵn sàng trả bao nhiêu cho hành động và tik tok hiện đang tìm cách để xác định chi phí cho tất cả.
Trên đây là những thông tin liên quan đến chi phí quảng cáo tiktok bạn có thể tham khảo. Hi vọng những thông tin SunDigi chia sẻ vừa rồi có thể giúp bạn tính toán ngân sách một cách hợp lý.