Cách Tạo Tài Khoản Doanh Nghiệp Facebook (Meta) Đơn Giản Nhất

Tác giả: sundigi7 Tháng Sáu, 2022

Tài khoản doanh nghiệp mang lại nhiều lợi ích và hiệu quả hơn tài khoản cá nhân. Vậy chúng khác nhau như thế nào và làm cách nào để tạo tài khoản doanh nghiệp facebook? Bài viết này của SunDigi giúp bạn giải đáp ngay bây giờ.

Tài khoản doanh nghiệp Facebook là gì?

Tài khoản doanh nghiệp hay còn gọi là Business Facebook cho phép doanh nghiệp tạo ra không gian làm việc và kết nối đa nền tảng Facebook với nhau. Việc tạo BM (Business Facebook Manager) cho phép doanh nghiệp bạn có thể quảng cáo, đưa nhiều fanpage vào tài khoản, liên kết với đối tác, quản lý nhân viên hoặc đối tác dịch vụ quảng cáo.

Trong trình quản lý kinh doanh của tài khoản cá nhân bạn vào mục Cài đặt cho doanh nghiệp. Tại đây bạn cần hiểu về các nội dung như người ( tài khoản Facebook cá nhân), Tài sản, Trang, Đối tác, Fanpage, Tài khoản quảng cáo, Trình quản lý và chia sẻ các sự kiện, Thanh toán.

tạo tài khoản doanh nghiệp facebook

Cài tài khoản Business Manager

Trình quản lý kinh doanh là nơi chứa toàn bộ nền tảng dành cho nhà quảng cáo. Nơi mà một nhà quảng cáo chuyên nghiệp dùng để quản lý nhiều trang, nhiều tài khoản và nhiều người, nhiều đơn vị đối tác cho thuận tiện nhất. Facebook Business là môi trường làm việc chung của toàn bộ đối tác và có quyền hạn rõ ràng.

>>> Xem thêm lý do vì sao cần tạo BM trước khi chạy quảng cáo

Cách tạo tài khoản doanh nghiệp Facebook

Cách tạo tài khoản doanh nghiệp Facebook hay cách tạo BM rất đơn giản và nhanh chóng. Nhưng trước tiên tài khoản Facebook cá nhân của bạn phải được xác nhận và đã sử dụng hơn 2 tháng để chạy quảng cáo cá nhân. Tuy nhiên nếu chưa bạn cũng có thể thử (bạn nên cân nhắc vì trường hợp này dễ bị vô hiệu hoá tài khoản cá nhân). 

Bước 1: Để tạo tài khoản doanh nghiệp Facebook bạn truy cập vào link dưới đây:

https://business.facebook.com/overview/

Tạo tài khoản doanh nghiệp Facebook

Cách tạo BM rất đơn giản và nhanh chóng

Bước 2: Tiếp theo bạn nhấn vào nút “ TẠO TÀI KHOẢN” nằm ở phía trên màn hình. Sau đó nhập vào form những thông tin sau: 

  • Tên doanh nghiệp 
  • Tên cá nhân quản lý (tên của bạn)
  • Email doanh nghiệp (cho phép trùng email cá nhân)
  • Địa chỉ doanh nghiệp 
  • Mã Zip (mã zipcode địa chỉ theo bưu điện)
  • Các thông tin khác số điện thoại, website.

Bước 3: Sau khi gửi đi bạn cần vào email để xác nhận tạo tài khoản. 

>>> Có thể bạn quan tâm dịch vụ Marketing cam kết doanh số thật hiệu quả 100%

Hướng dẫn dùng trình quản lý doanh nghiệp

Khi đã tạo BM doanh nghiệp thành công bạn sẽ tiến hành thiết lập các thông tin của trình quản lý doanh nghiệp. Trước hết bạn cần có thẻ Visa hoặc Mastercard.

Chọn Trình Quản Lý Kinh Doanh (Facebook Business) và truy cập vào Cài Đặt Cho Doanh Nghiệp. Sau đó thiết lập lần lượt các yếu tố sau:

Thêm người

Cho phép bạn thêm 1 Facebook cá nhân để chăm sóc Fanpage và thực hiện chạy quảng cáo.

Bạn thêm người quản lý bằng cách nhấn chuột vào mục “Người”  tiếp theo nhấn “Thêm” và nhập địa chỉ email của người bạn muốn thêm.

tạo tài khoản doanh nghiệp facebook

Cách thêm người vào Facebook Business Manager

Tạo tài khoản quảng cáo

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp (hay cách tạo BM doanh nghiệp) tương tự như tài khoản quảng cáo cá nhân.

Để tạo tài khoản quảng cáo bạn chọn mục “Tài khoản quảng cáo” và thêm hoặc tạo mới tài khoản quảng cáo.

Phân quyền

Trong trình quản lý kinh doanh ở mục này bạn cần xác định chính xác người được phân quyền. Ai là quản trị viên, ai là biên tập viên và được phép sử dụng tài khoản quảng cáo nào. Tại mục phân quyền cho bạn xác định người sử dụng Fanpage và Tài khoản quảng cáo.

Nguồn dữ liệu

Nơi bạn lấy dữ liệu từ bên ngoài để tạo đối tượng chạy quảng cáo. Bạn cần xác định đúng đối tượng khách hàng mình hướng đến để quảng cáo được hiệu quả. Xác định chính xác cần phải tốn nhiều thời gian tìm hiểu nên bạn phải cố gắng nhé!

Một số chức năng khác

Ngoài những mục căn bản trên thì bạn có thể quản lý tài khoản doanh nghiệp chỉnh sửa hay thêm vào các mục khác như: thêm tài khoản Instagram, cài đặt thanh toán, thêm đối tác làm việc,…

Quản lý trên Business và tài khoản cá nhân khác nhau như thế nào?

Ở đây chúng ta xét trên phương diện khi sử dụng tài khoản để chạy quảng cáo.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bật mí kinh nghiệp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Về ưu điểm:

  • Một tài khoản doanh nghiệp Facebook có thể tích hợp được nhiều tài khoản quảng cáo, có thể tích hợp với cả Instagram.
  • Độ tin cậy của tài khoản doanh nghiệp cao hơn so với tài khoản cá nhân rất nhiều, tỉ lệ bị khoá tài khoản quảng cáo cũng thấp hơn.
  • Dễ dàng phân chia quyền hạn theo trình độ chuyên môn, quản lý fanpage tốt hơn.
  • BM được cập nhật những tính năng mới nhất từ Facebook, khi xảy ra sự cố nhận được phản hồi hỗ trợ nhanh hơn tài khoản cá nhân.

Nhược điểm:

  • Tài khoản cá nhân chỉ chạy quảng cáo được trên Fanpage mà tài khoản đó làm quản trị viên.
  • Tài khoản Business dễ bị vô hiệu hoá hơn nếu đó là tài khoản mới. Và Facebook cũng thắt chặt tài khoản Facebook Business.

Mức độ phân quyền:

  • Tài khoản cá nhân không thể phân quyền 
  • Tài khoản business có thể phân quyền cho nhiều người cùng thực hiện.

Hiệu quả quảng cáo:

Hiệu quả của cả hai loại tài khoản này gần như bằng nhau.

Lời khuyên khi muốn chạy Facebook Ads thì trước tiên bạn nên dùng tài khoản cá nhân để chạy trong thời gian đầu, sau đó nếu có điều kiện hơn hãy đổi sang tài khoản doanh nghiệp Facebook.

Tạo tài khoản doanh nghiệp Facebook sẽ giúp bạn dễ quản lý được nhiều fanpage hơn và quảng cáo cũng thuận tiện hơn. Là sự lựa chọn tốt cho bạn có nhiều fanpage cần quản lý. Ngoài ra có thể thông qua nó để phân quyền quản lý. SunDigi – Đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài cam kết doanh số thật 100% uy tín tại TPHCM. 

Có thể bạn cần