Tìm hiểu chi tiết về trình quản lý quảng cáo Tiktok 2022

Tác giả: sundigi20 Tháng tám, 2022

Vài năm trở lại đây, Tiktok đã dần “xâm chiếm” và trở thành mạng xã hội phổ biến nhất nhì hiện nay. Chính vì thế mà các nhà bán hàng cũng đã tận dụng nó để lên các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này. Trong bài viết này, hãy cùng SunDigi tìm hiểu về trình quản lý quảng cáo Tiktok và cách thiết lập, triển khai một chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhé.

Tìm hiểu trình quản lý quảng cáo tiktok là gì?

Trình quản lý quảng cáo Tiktok (tên Tiếng Anh còn được gọi là Tiktok Ads Manager). Đây được hiểu đơn giản là nơi để cho các nhà bán hàng thiết lập cũng như quản lý các chiến dịch quảng cáo của thương hiệu. Những công cụ hữu ích để bạn có thể tự quản lý quảng cáo của mình đều sẽ được cập nhật hết tại đây.

trình quản lý quảng cáo tiktok

Khi sử dụng trình quản lý quảng cáo TikTok, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được các tệp đối tượng khách hàng phù hợp và rõ ràng nhất với mục tiêu của mình. Sau khi quảng cáo Tiktok đã được duyệt, bạn sẽ theo dõi được các số liệu, chỉ số. Từ đó đưa ra những phân tích và kết luận cho chiến dịch mà bạn đã chạy.

Xem thêm thông tin: Hướng Dẫn Cách Chạy Quảng Cáo Tiktok 2022 Từ A – Z

Các bước đăng ký trình quản lý quảng cáo Tiktok

Để triển khai những chiến dịch quảng cáo đầu tiên thì bạn cần phải đăng ký và có tài khoản trên trình quản lý quảng cáo Tiktok. Bạn cũng cần một khoảng thời gian ngắn để làm quen với các công cụ này.

Quy trình đăng ký tài khoản quảng cáo cũng Tiktok cũng cực kỳ đơn giản. Bạn có thể tham khảo và thực hiện theo những bước đăng ký dưới đây:

  • Bước 1: Truy cập vào đường link: https://ads.tiktok.com để đi tới được trình quản lý quảng cáo Tiktok.
  • Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu trên màn hình để đăng ký tài khoản.
  • Bước 3: Sau khi đã đăng ký thành công thì bạn sẽ quay về giao diện chính của trình quản lý quảng cáo.
  • Bước 4: Tại đây, bạn cần điền các thông tin về tài khoản của mình trong mục Cài đặt. Bao gồm: tên tài khoản, kiểu thanh toán, mã số thuế, thông tin liên hệ và một số thông tin liên quan khác.
  • Bước 5: Thêm vào phương thức thanh toán phù hợp.
  • Bước 6: Hoàn tất xong 5 bước trên là bạn đã có thể bắt đầu một chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Tìm hiểu các bước thiết lập và triển khai chiến dịch quảng cáo

Dưới đây là các bước thiết lập và triển khai chiến dịch trên trình quản lý quảng cáo Tiktok.

Chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo

Bước đầu tiên cho một chiến dịch quảng cáo đó là chọn mục tiêu trong trình quản lý quảng cáo. Có một số mục tiêu cơ bản mà quảng cáo Tiktok có thể đề xuất cho bạn như là:

  • Tăng lưu lượng truy cập vào website (traffic)
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu (Brand Awareness)
  • Tăng số lượt cài đặt ứng dụng (App Install)
  • Tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến.
  • Tăng lượt tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng (Lead Generation)
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Website (Conversion)

Mục tiêu chiến dịch trong trình quản lý quảng cáo

Về cơ bản để bạn có thể chọn được chính xác mục tiêu phù hợp với chiến lược của công ty, sản phẩm, thương hiệu của mình. Thì bước đầu tiên bạn cần phải xác định được rõ ràng nhu cầu của khách hàng. Đồng thời là cả hành động mà họ muốn làm sau khi nhìn thấy quảng cáo của bạn trên Tiktok.

Có thể bạn quan tâm chi phí chạy quảng cáo Tiktok

Ví dụ: nếu bạn muốn khách hàng truy cập vào website bán hàng của mình. Bạn sẽ chọn mục tiêu là “Tăng lưu lượng truy cập vào website”. Nếu bạn chọn vào mục tiêu “Tăng độ nhận diện thương hiệu” thì kết quả sẽ không giống như những gì mà bạn mong đợi.

Chọn đối tượng mục tiêu cho quảng cáo

Tiktok hiện nay đang cung cấp một vài tùy chọn đối tượng mục tiêu dựa trên các phân loại và tiêu chí sau:

  • Chọn đối tượng mục tiêu dựa vào địa điểm
  • Chọn đối tượng mục tiêu dựa vào hành vi, sở thích
  • Nhắm vào các đối tượng tùy chỉnh
  • Nhắm vào các đối tượng tích hợp
  • Nhắm vào các đối tượng tương tự.

Thiết lập ngân sách cho quảng cáo

thiết lập ngân sách

Ở tại phần này, bạn có thể tùy chỉnh việc sử dụng ngân sách theo ngày hoặc là trọn đời. Đó là tùy theo nhu cầu quảng cáo và chiến dịch quảng cáo của bạn. Bên cạnh đó, để có được mức ngân sách hiệu quả bạn cần lưu ý:

  • Nên dùng ngân sách hàng ngày
  • Nên để ngân sách mở
  • Trong khi chọn giới hạn giá thầu hoặc là giới hạn chi phí để làm chiến lược đấu thầu. Bạn nên thiết lập mức ngân sách tối thiểu gấp 20 lần so với CPA mục tiêu.

Có thể bạn quan tâm dịch vụ phòng marketing thuê ngoài tại SunDigi

Đăng quảng cáo và đợi duyệt

Sau khi đã hoàn tất xong những bước cơ bản trên thì bạn chọn xuất bản quảng cáo. Quảng cáo của bạn sẽ được gửi lên hệ thống kiểm duyệt của Tiktok. Thời gian chờ đợi phê duyệt và quảng cáo được chính thức đăng lên sẽ mất khoảng từ 1 – 2 tiếng.

Theo dõi kết quả của chiến dịch quảng cáo

Bước cuối cùng là theo dõi kết quả chiến dịch và điều chỉnh để chiến lược được tối ưu và hiệu quả nhất. Nhiều công cụ hữu ích sẽ cung cấp các số liệu chi tiết ở từng phần.

Bạn sẽ dễ dàng quản lý và phân tích được quảng cáo của mình có đang hoạt động tốt trên trình quản lý quảng cáo Tiktok hay không. Nếu không hiệu quả thì bạn cần phải có hướng thay đổi cho phù hợp.

Các chỉ số mà bạn cần phải lưu ý tới đó là: Chi phí cho mỗi click chuột của người xem (CPC), chi phí trên mỗi 1000 lần mà video quảng cáo hiển thị (CPM), Số lượt chuyển đổi (Conversion), tỷ lệ nhấp chuột (CTR).

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến trình quản lý quảng cáo Tiktok mà nhiều bạn đọc muốn tìm hiểu. Hy vọng chia sẻ bài viết trên SunDigi sẽ giúp bạn kiến thức hữu ích để áp dụng vào công việc kinh doanh của mình.

Có thể bạn cần