Để tự chạy quảng cáo facebook hiệu quả bạn đã biết mình phải chuẩn bị gì chưa? Những bước để lên một chiến dịch chạy quảng cáo? Để giải đáp những vấn đề này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết sau đây nhé!
Những điều cần chuẩn bị để tự chạy quảng cáo facebook
Với những người mới làm quen với facebook ads thì bạn cần chuẩn bị một số mục sau trước khi bắt đầu chạy quảng cáo facebook nhé!
Tài khoản Fanpage
Đương nhiên bạn sẽ không thể nào thực hiện một chiến dịch quảng cáo nếu như không có một Fanpage được. Nếu như bạn đã từng thấy một ai đó chạy quảng cáo trên “trang cá nhân” thì có nghĩa đó là một Fanpage được đặt tên như là một trang cá nhân đấy.
Tất cả những bài viết bạn sử dụng để lên một chiến dịch chạy quảng cáo trên Fanpage đều phải ở trong trang bạn quản lý. Chất lượng của Fanpage cũng ảnh hưởng đến kết quả chạy quảng cáo. Do đó, bạn cần dành thời gian để xây dựng, chăm chuốt nội dung ở trên trang mình trước khi bắt đầu một chiến dịch chạy quảng cáo nhé.
Vậy với những Fanpage mới lập có thể chạy quảng cáo không? Fanpage bạn chạy quảng cáo cần được cập nhật đầy đủ thông tin, có bài đăng đều đặn để tạo nên sự tin cậy trước khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo.
Tài khoản quảng cáo
Đối với những người đã, đang hoặc sẽ tự chạy quảng cáo facebook thì sẽ có 2 tài khoản mà bạn nên làm quen:
- Tài khoản quảng cáo cá nhân: Là loại tài khoản có sẵn và mặc định ở trong chính tài khoản Facebook của bạn. Với tài khoản này thì việc tạo lập, setup vô cùng dễ dàng và rất phù hợp với những bạn làm quen tự chạy quảng cáo facebook]
- Tài khoản BM hay còn gọi là business manager là một tài khoản quảng cáo doanh nghiệp. Cũng giống như tên gọi của nó, đây là tài khoản được sử dụng cho doanh nghiệp và tổ chức. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tạo một tài khoản BM mà không cần công ty nào sở hữu. Nhưng tài khoản này nếu không được xác minh doanh nghiệp thì sẽ không được nhận những ưu đãi về hạn mức thanh toán cũng như được hỗ trợ tốt khi tài khoản bị hạn chế hay cấm quảng cáo
Nếu như phải lựa chọn 1 trong 2 tài khoản trên thì bạn nên chọn tài khoản BM.
- Nó sẽ hỗ trợ mở khóa tài khoản, chat với tư vấn viên để giải đáp những vấn đề liên quan
- Được facebook ưu tiên hơn, cập nhật được tin tức, chính sách các mẹo để tối ưu quảng cáo
- Giao diện chuyên nghiệp với nhiều chức năng hơn
>>>Có thể bạn quan tâm: Vì sao nên tạo BM Facebook trước khi chạy quảng cáo
Thẻ visa quảng cáo
Facebook chấp nhận hình thức thanh toán với những thẻ quốc tế. Do đó, bạn cần phải có thẻ visa thì mới có thể tự chạy quảng cáo facebook được.
Thẻ visa sẽ có hai loại:
- Visa debit (thẻ ghi nợ): bạn nộp bao nhiêu tiền thì sẽ xài bấy nhiêu
- Visa credit (thẻ tín dụng): bạn xài trước một khoảng tiền nào đó rồi dựa trên hạn mức và thanh toán ở cuối kỳ ghi nợ
Với những người mới thì bạn có thể sử dụng thẻ debit để kiểm soát chi tiêu dễ dàng hơn. Cũng như tránh được những trường hợp không thể kiểm soát được chi tiêu dẫn đến ngân sách quá mức so với dự kiến
Các bước tự chạy quảng cáo facebook cơ bản
Tạo quảng cáo
Để tạo được một quảng cáo cũng như chạy ads hiệu quả thì bạn cần truy cập vào Fanpage để chọn tạo quảng cáo
>>>Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Mục tiêu tiếp thị
Việc xác định được mục tiêu của chiến dịch vô cùng quan trọng. Khi bạn đã xác định chính xác thì facebook sẽ xác định được chính xác định dạng đó và đưa ra mức giá phù hợp
Đặt tên cho chiến dịch
Việc đặt tên này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quản lý cũng như đánh giá được độ hiệu quả của nó. Bạn có thể thêm ngày tháng để điều hướng sau này dễ dàng hơn
Lựa chọn danh mục
Bạn cần lưu ý một số mục dưới đây để chọn ra một danh mục phù hợp khi tự chạy quảng cáo facebook:
- Clicks to website: một hình thức chạy quảng cáo giúp tăng truy cập vào web
- Website conversions: một hình thức quảng cáo nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi trang web
- Page post engagement: giúp tăng được tương tác trên bài đăng của bạn
- Page likes: tăng được lượng like cho Fanpage
>>> Có thể bạn quan tâm: Nguyên nhân vi phạm chính sách chạy quảng cáo Facebook
Điền đầy đủ thông tin tài khoản, đối tượng chạy quảng cáo
Tiếp theo, bạn cần điền đầy đủ những thông tin về tiền tệ, quốc gia,.. sau đó click vào set audience & budget
Về xác định đối tượng thì bạn cần thiết lập những đối tượng mà bạn đang muốn hướng đến như độ tuổi, nơi sinh sống, giới tính. Đây cũng là một bước quan trọng trong quảng cáo nhằm quyết định sự thành công của nó. Bạn cũng có thể tùy chọn thiết lập đối tượng với các mục tiêu mới hoặc với đối tượng đã lưu ở trong quản lý đối tượng
Xác định vị trí quảng cáo
Khi tự chạy quảng cáo facebook thì nó thường sẽ xuất hiện ở bảng tín. Tùy vào mục đích của bạn là gì mà bạn sẽ chọn vị trí thích hợp. Ví dụ như bạn muốn tăng sự nhận diện thương hiệu, tăng tương tác thì nên chọn cả instagram và facebook. Còn muốn tăng được lượt xem video hoặc cài đặt ứng dụng thì chọn vào facebook, instagram, audience network,…
Lên ngân sách
Bạn có thể lựa chọn giữa hai hình thức:
- Ngân sách hàng ngày: số tiền bạn chi trả hàng ngày cho một nhóm quảng cáo
- Ngân sách trọn đời: là số tiền bạn chi trả cho toàn bộ thời gian quảng cáo
Hình thức thanh toán
Bạn lựa chọn hình thức là thẻ ghi nợ, visa hay paypal
Chờ xác nhận
Bạn có thể chọn vào vị trí quảng cáo để xem quảng cáo của mình hiển thị như thế nào. Sau khi đã tạo xong chiến dịch thì bạn chỉ cần chờ facebook xét duyệt. Khi quảng cáo được xét duyệt thì quảng cáo sẽ tự động phân phối.
Trên đây là những thông tin về tự chạy quảng cáo facebook mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Nếu còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ đến chúng tôi để được giải đáp. SunDigi – Đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook cam kết doanh số thật 100% tại TP.HCM. Đội ngũ nhân viên của SunDigi với nhiều năm kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook và nắm rõ các chính sách của Facebook.