CTA là gì? Đây là một trong những thắc mắc đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của mọi người. Có bao giờ bạn tự hỏi làm cách nào để quảng cáo và giới thiệu sản phẩm trở nên thuyết phục đối với khách hàng? Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt như ngày nay, mỗi doanh nghiệp cần không ngừng sáng tạo và đổi mới trong việc truyền đạt thông điệp của họ để thu hút sự chú ý của khách hàng. Một yếu tố quan trọng trong chiến lược tiếp thị là “Call to action” – lời kêu gọi hành động. Vậy cụ thể CTA là gì và cách tối ưu CTA sao cho hiệu quả? Hãy cùng SunDigi tìm hiểu qua bài viết sau đây.
CTA là gì?
CTA thường được nhắc đến dưới hình thức các nút bấm kêu gọi hành động trên trang web. Đây là phương tiện hướng dẫn khách hàng để tạo ra phản hồi ngay tức thì. Khi duyệt qua một trang web, bạn có thể thấy các nút như “Xem thêm”, “Liên hệ ngay”, “Khám phá thêm”, “Đặt mua”, “Mua ngay”, “Nhận tư vấn”… Những nút này đều là một trong các dạng của CTA. Vậy mục đích xuất hiện của CTA là gì? Chúng được thiết kế để kích thích người dùng thực hiện một hành động cụ thể như mua hàng hoặc tìm hiểu thêm sau khi tìm hiểu thông tin.
>> Xem thêm: Phòng Marketing Thuê Ngoài – Giải Pháp Tối Ưu Hoạt Động Marketing Cho Doanh Nghiệp
Vai trò của CTA là gì?
Trong môi trường cạnh tranh cao hiện nay, mục tiêu chính của các doanh nghiệp là thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Trong bối cảnh này, Call To Action (CTA) đã ra đời. Vậy vai trò chính của CTA là gì? Đó chính là:
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng: CTA kích thích khách truy cập sâu hơn vào trang web. Từ đó, khiến họ từ người quan tâm trở thành khách hàng thật sự của doanh nghiệp . Đồng thời, thông qua việc sáng tạo những nội dung đặc sắc và dùng CTA, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc chuyển khách hàng từ việc chỉ đọc nội dung sang hành động mua sản phẩm. Một CTA rõ ràng, phù hợp với mong đợi của người dùng có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ chuyển đổi.
- Cải thiện thứ hạng trên Google: Khi CTA đáp ứng chính xác nhu cầu của người dùng thì khả năng tương tác sẽ tăng lên. Điều này giúp nâng cao thứ hạng của bài viết trên các công cụ tìm kiếm như Google.
Những loại CTA thường dùng trên thị trường hiện nay
Sau khi hiểu rõ CTA là gì thì hãy cùng tìm hiểu một số loại CTA thường dùng nhất hiện nay:
- CTA được phân loại dựa trên mục đích:
- CTA thu thập thông tin khách hàng: Nhằm mục đích thu thập thông tin từ khách hàng tiềm năng, hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo và remarketing.
- CTA điền form đăng ký: Cho phép người dùng đăng ký nhận thông tin, tư vấn, hoặc quà tặng từ các trang web chuyên ngành.
- CTA xem thêm: Tạo sự tò mò và thúc đẩy người dùng khám phá nội dung chi tiết hơn.
- CTA khám phá: Hướng người dùng khám phá sản phẩm/dịch vụ, nâng cao trải nghiệm người dùng.
- CTA chốt sale: Kêu gọi khách hàng đăng ký nhận quà tặng, mẫu thử, voucher, khuyến mãi.
2. CTA được phân loại dựa trên tính chất:
- CTA giải quyết vấn đề: Hứa hẹn giải quyết các khó khăn, vấn đề mà khách hàng gặp phải.
- CTA củng cố niềm tin: Sử dụng bằng chứng thuyết phục để củng cố niềm tin của khách hàng.
- CTA mốc thời gian: Kích thích hành động ngay lập tức thông qua việc thông báo thời gian có hạn của chương trình khuyến mãi.
- CTA đưa ra nhiều giá trị và lợi ích: Hầu hết tất cả mọi người đều dễ dàng bị hấp dẫn bởi những lợi ích. Chính vì thế, CTA dạng này sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi nhanh chóng và cao.
- CTA tạo ra sự tò mò: Thông thường, loại CTA này sẽ đưa ra một vấn đề nào đó còn mơ hồ, giữa chừng. Nhằm mục đích chính là tạo sự tò mò của người truy cập.
>> Bài viết liên quan: 4P Trong Marketing Là Gì? Chiến Lược 4P Marketing Thành Công Sẽ Như Thế Nào?
Tìm hiểu những cách tối ưu CTA nhằm nâng cao tỷ lệ chuyển đổi
Việc CTA tối ưu nên được thể hiện dưới dạng nút
Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tìm ra dạng thiết kế CTA là gì để cho hiệu quả nhất. Chính vì vậy chúng tôi khuyên rằng các CTA tối ưu nên được thiết kế dưới dạng nút nhấn. Người dùng có thể tạo ra những nút nhấn này thông qua việc sử dụng CSS, plugin hoặc thậm chí là hình ảnh.
CTA cần được làm nổi bật nhất
Để thu hút khách hàng và khuyến khích họ thực hiện hành động, nút CTA cần được thiết kế nổi bật và thu hút ánh nhìn người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy cách làm nổi bật CTA là gì? Đó chính là sử dụng màu sắc tương phản. Nhưng màu sắc lựa chọn cần phải hài hòa và đồng bộ với màu sắc thương hiệu, giúp khách hàng cảm thấy quen thuộc và thoải mái.
Cần lưu ý rằng, CTA là yếu tố quan trọng giúp tạo ra khách hàng tiềm năng và tăng doanh số. Do đó không nên để chúng cạnh tranh với các yếu tố ít quan trọng hơn trên trang web. Điều quan trọng là CTA cần trở thành yếu tố nổi bật nhất trên trang để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
CTA cần được lựa chọn đặt tại vị trí phù hợp
Mặc dù không tồn tại quy tắc cứng nhắc nào về vị trí đặt nút CTA là gì. Nhưng doanh nghiệp vẫn cần xem xét việc đặt những nút này vào vị trí và thời điểm mà người dùng có khả năng quan tâm nhất để tối ưu hóa hiệu quả của lời kêu gọi hành động. Ví dụ sau mỗi đoạn nội dung mang lại giá trị, việc đặt nhiều hơn một CTA có thể nhắc nhở và gợi ý khách hàng tiến hành hành động cần thiết.
Khiến khách hàng nhận biết rõ giá trị bản thân sẽ nhận được
Loại CTA này chủ yếu tập trung vào việc nêu bật những lợi ích và giá trị mà người đọc có thể nhận được khi họ thực hiện hành động được đề xuất. So với các loại CTA khác, phương pháp này tiếp cận một cách nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn rất hiệu quả. Bởi vì nó chạm tới insight của người tiêu dùng và giải quyết các vấn đề mà họ có thể đang gặp phải.
Dùng các từ ngữ kêu gọi và hành động một cách cuốn hút, hấp dẫn
Trong mỗi trường hợp cụ thể, thông điệp và từ khóa của lời kêu gọi hành động CTA là gì cần được thay đổi cho phù hợp. Nhưng tất cả đều cần tập trung vào lợi ích của người dùng. Một lời kêu gọi hành động hiệu quả cần phải ngắn gọn, dễ hiểu và có khả năng tác động trực tiếp vào từng nhóm người dùng mục tiêu cụ thể. Điều này là do mỗi nhóm người dùng có những hành vi và mong muốn lợi ích khác nhau.
>> Có thể bạn quan tâm: Dịch Vụ Marketing Online Cam Kết Doanh Số Thật – Hiệu Quả 100%
Lời kết
Bài viết này đã cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ về CTA là gì cùng với các loại CTA phổ biến và thịnh hành nhất hiện nay. SunDigi hy vọng rằng, thông qua nội dung này, bạn đã thu được nhiều kiến thức bổ ích để áp dụng vào doanh nghiệp của mình, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách nhanh chóng và hiệu quả.