Ưu Điểm Của Tài Khoản MCC, Cách Đăng Ký, Liên Kết Tài Khoản

Tác giả: sundigi9 Tháng Mười, 2022

Tài khoản MCC là gì? Tại sao nó được xem là cánh tay đắc lực cho những ai đang làm việc trong ngành marketing. Hãy cùng SunDigi tìm hiểu về ưu điểm, cách đăng ký, liên kết và hủy liên kết tài khoản MCC cũng như các lưu ý khi sử dụng tài khoản qua bài viết dưới đây.

Tài khoản MCC là gì?

MCC được viết tắt từ cụm từ My Client Center hay còn gọi là “tài khoản người quản lý”.

MCC là một tính năng của Google Adwords. MCC cho phép người dùng có thể tự tạo và quản lý nhiều tài khoản con cùng lúc bên trong. MCC giúp cho người dùng quản lý tất cả các tài khoản nhanh chóng và dễ dàng hơn. Từ đó tính năng này giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian hơn khi chạy các chiến dịch quảng cáo.

Theo các chuyên gia trong ngành thì bất kỳ ai cũng nên sử dụng tài khoản MCC. Dù là advertiser, agency hay người kinh doanh có quá nhiều tài khoản Ads cần quản lý.

tài khoản mcc

Tài khoản MCC là gì

>>> Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài uy tín, chuyên nghiệp tại SunDigi

Ưu điểm vượt trội của tài khoản MCC?

MCC hoạt động độc lập nên có thể giúp bạn quản lý và kiểm tra tất cả tài khoản có trên Google AdWords dễ dàng. 

MCC cung cấp nhiều tác vụ trên dashboard như tìm kiếm, điều hướng, quản lý AdWords,… Nó cung cấp đầy đủ tính năng cần thiết cho một chiến dịch quảng cáo, người dùng chỉ cần thao tác trên một trang duy nhất. 

Ví dụ như, nhà quảng cáo có thể chọn tạm dừng, mở hay thay đổi ngân sách bất kỳ lúc nào. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh các hành động trên trang, tự động hóa những quy tắc độc nhất.

MCC sẽ gửi thông báo qua email khi có bất kỳ thay đổi hay có vấn đề gì với quảng cáo mà bạn quản lý.

Google MCC hỗ trợ tạo các chiến dịch quảng cáo, có thể tạo, vận hành nhiều chiến dịch quảng cáo cùng lúc.

Tài khoản MCC giúp người dùng so sánh, đối chiếu hiệu suất từ nhiều tài khoản.

Hợp nhất tất cả các khoản thanh toán từ nhiều tài khoản của khách hàng.

Có thể chia sẻ quyền truy cập với những người quản lý khác một cách dễ dàng, cấp quyền truy cập mới và kiểm soát cấp độ truy cập theo mong muốn.

Công cụ MCC còn có thể tạo báo cáo tự động, MCC có thể tự động hóa với các tác vụ, bao gồm cả thiết kế các quy tắc riêng để tạo hóa đơn.

>>> Xem thêm: Chạy quảng cáo GDN – Hỗ trợ mở rộng phạm vi quảng bá cho doanh nghiệp

Hướng dẫn tạo tài khoản MCC Google Ads 

Vào  Google Adwords chọn “Tools” nhập địa chỉ email và làm theo những bước dưới đây 

Bước 1: Chọn một địa chỉ email chưa từng liên kết với tài khoản Google Ads.

Tài khoản MCC

 

Bước 2: Điền thông tin theo yêu cầu gồm tên, múi giờ, quốc gia và đơn vị tiền tệ. 

Lưu ý: Đơn vị tiền tệ sau khi tạo sẽ không thay đổi được. Bạn nên đặt tên theo tên dự án để dễ quản lý.

Tài khoản MCC

 

Bước 3: Cấp quyền cho tài khoản Google Ads với MCC. Đăng nhập tài khoản Google Ads với thông tin đăng nhập của MCC.

Chọn “Link Existing Accounts”. Mỗi khách hàng sẽ được cấp một ID 10 chữ số. Nhập ID vào “Link Existing accounts text box”. 

Lưu ý: Một ID Google Ads có thể liên kết với nhiều tài khoản Google Ads.

Bước 4: Đặt tên cho liên kết. Sau khi chọn tên và được báo hợp lệ, gửi yêu cầu phê duyệt. Google sẽ gửi một email xác nhận. Hãy đăng nhập vào tài khoản Google Ads và chấp nhận yêu cầu.

Bước 5: Nhấp vào liên kết để phê duyệt yêu cầu.

Bước 6: Chọn “Settings Gear” trong tài khoản Google Ads sau đó click “Account Access”.

Để chấp nhận thì nhấp vào “Accept Request” trong danh sách khách hàng.

Ngược lại nếu người dùng muốn chấm dứt một phiên, hãy nhấn vào “Terminate Access”.

>>> Xem thêm: Tên miền website là gì? Những thông tin cần thiết khi sở hữu tên miền website?

Hướng dẫn liên kết tài khoản MCC

Bạn có thể liên kết với tài khoản quảng cáo của khách hàng hoặc tài khoản Google MCC của một người nào đó vào tài khoản quản lý của mình theo các bước sau.

Bước 1: Trong giao diện quảng cáo, chọn “Tài khoản” bên góc trái, sau đó chọn biểu tượng dấu cộng (+) và chọn thêm tài khoản MCC.

Tài khoản MCC

Bước 2: Nhấn chọn “Liên kết tài khoản”. Nếu đã có tài khoản Google Ads trước đó hoặc của khách hàng cần liên kết thì chọn “Liên kết tài khoản đã có”. Sau đó nhập dãy số ID gồm 10 chữ số ở phía trước tên tài khoản (góc trên màn hình bên phải).

Google sẽ gửi email xác nhận đến tài khoản mà người dùng muốn liên kết, chọn “đồng ý” để hoàn tất quá trình liên kết.

Hướng dẫn hủy liên kết tài khoản MCC

Bước 1: Truy cập vào tài khoản MCC mà bạn muốn hủy liên kết.

Bước 2: Ở góc phải tài khoản, chọn “Công cụ và cài đặt” sau đó nhấn chọn “Truy cập tài khoản”.

Sau khi đã truy cập vào Công cụ và cài đặt bắt đầu tiến hành hủy liên kết tài khoản.

Bước 3: Chọn “Người quản lý” và chọn “Xóa quyền truy cập” trong mục tác vụ.

Một số lưu ý khi sử dụng tài khoản MCC

– Khi hoạt động ở kênh nào cũng phải hiểu luật của kênh đó. Tài khoản MCC thuộc quyền quản lý của Google, chính vì vậy người dùng phải tuân thủ chính sách của Google.

– MCC được Google tạo ra để giúp cho người dùng có thể quản lý các tài khoản GG Ads và các chiến dịch quảng cáo dễ dàng hơn. Tuy nhiên khi dùng tài khoản MCC, bạn cũng sẽ không nhận được sự ưu tiên nào từ Google.

– Google đang dùng thang đo sự uy tín của tài khoản để quản lý, theo dõi các tài khoản. Vì vậy, trong trường hợp tài khoản con vi phạm chính sách của Google thì tài khoản mẹ sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên thì khi số lượng tài khoản con vi phạm chính sách quá nhiều lần thì Google có thể sẽ tạm ngưng tài khoản để xem xét.

Khi sử dụng tài khoản, nên tránh để tài khoản vi phạm quá nhiều các chính sách của Google. Trường hợp xấu nhất là bạn có thể sẽ mất tài khoản và không thể dùng nó để quảng bá được nữa.

Tài khoản Google MCC cung cấp nhiều tính năng hữu ích trong việc vận hành các tài khoản Google Ads. Bạn có thể dễ dàng vận hành nhiều chiến dịch quảng cáo cùng lúc. Thông qua bài viết trên, SunDigi hy vọng bạn đã có những thông tin mình cần về tài khoản MCC.