SEO Onpage Là Gì? Công Việc Của SEO Onpage Gồm Những Gì?

Tác giả: sundigi11 Tháng Mười, 2022

Bạn có đang thắc mắc các công cụ tìm kiếm đánh giá website của bạn như thế nào? Và bằng cách nào để nâng cao thứ hạng tìm kiếm ngoài việc mỗi năm chi mất rất nhiều tiền cho việc quảng cáo mà hiệu quả chưa khiến bạn hài lòng. Trong bài viết này, Sundigi sẽ chia sẻ với bạn về SEO Onpage là gì và chiến lược xây dựng SEO Onpage. Đây là một trong những mấu chốt quan trọng nhằm hỗ trợ nâng cao chất lượng nội dung và điểm ranking cho website của bạn.

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage gồm các công việc bao gồm nhiều tác vụ giúp cho các yếu tố hiển thị ngay website được tối ưu hóa Việc này nhằm mục tiêu nâng cao thứ hạng của web trên kết quả của các công cụ tìm kiếm. Nhằm mục đích, website của bạn sẽ thu hút nhiều traffic, lượt truy cập tăng lên và có thêm nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng phù hợp giúp gia tăng doanh thu và độ nhận diện thương hiệu nhờ nguồn tìm kiếm tự nhiên ấy.

Khác hẳn với SEO Off-page, các bước SEO Onpage hoàn toàn có thể kiểm soát gần như tuyệt đối. Và đây cũng là cách có thể nói là dễ hơn và đem lại hiệu quả cao hơn.

 

SEO Onpage là gì

SEO Onpage là gì?

>>> Xem thêm: Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài uy tín, chất lượng tại Tp.HCM

Tại sao cần phải tối ưu SEO Onpage?

 Đối với công cụ tìm kiếm Google

Gã khổng lồ này sử dụng Bot Google để thực hiện nhiệm vụ rà soát và đánh giá từng trang web thông qua các thuật toán riêng. Cách để khiến cho Bot Google có thể hiểu được và tiếp nhận nhanh chóng những thông tin trên website chính là tối ưu Seo Onpage. Điều này đòi hỏi nhiều kỹ thuật khi thực hiện một bài viết chuẩn SEO On-page cùng một số kĩ thuật SEO Off-page.

Đối với trải nghiệm người dùng

Khi trang web của bạn được tối ưu SEO On-page, được Google đánh giá chất lượng thì bạn sẽ tiếp cận được nhiều người dùng truy cập trang web. Đây là một trong những đích đến quan trong của việc tối ưu ngoài việc giúp bạn kiểm soát được nội dung bài viết hiệu quả. Ví dụ về SEO Onpage khi được tối ưu, website của bạn khi ấy sẽ tạo nên một hệ sinh thái thân thiện hơn với người dùng, nâng cao uy tín và tạo dấu ấn riêng mỗi lần người dùng ghé đến với thời gian ở lại web lâu hơn.

Trải người người dùng

>>> Xem thêm: Tên miền website là gì? Những thông tin quan trọng cần biết

Các bước thực hiện SEO Onpage

Tối ưu đường dẫn URL trong SEO Onpage

Trong SEO Onpage việc tối ưu URL theo từ khóa có lượt sreach cao nhất và càng ngắn giúp cho khả năng website được tăng thứ hạng càng cao. Để URL chuẩn SEO bạn phải cần 2 yếu tố:

  • URL chứa từ khóa chính và liên quan đến bài viết
  • URL phải ngắn gọn trung bình 55 – 60 ký tự

Tối ưu thẻ Title

Sau khi trả về kết quả tìm kiếm, điều đầu tiên kích thích người dùng click vào bài viết đó chính là title. Bên cạnh đó việc tối ưu thẻ title giúp cho công cụ crawl dữ liệu nhanh chóng và chính xác hơn. Trước đây, thủ thuật đem từ khóa vào title giúp cho bài viết được tăng hạng tốt hơn. Nhưng thời gian gần đây Google đã cập nhật thuật toán, nên thủ thuật này không còn hiệu quả.

Tối ưu thẻ title

Một số lưu ý khi đặt title như sau:

  • Mỗi title được ngăn cách bằng – hoặc |.
  • Title nên chức từ khóa có lượt sreach cao thứ hai.
  • Từ khóa SEO ở vị trí đầu tiên thường được ưu tiên tăng tỷ lệ CTR và xếp hạng.
  • Title nên chứa từ khóa vừa đủ, quan trọng là cần mạch lạc, tự nhiên, không gượng ép, nhồi nhét từ khóa.

>>> Xem thêm: Duplicate Content – Kẻ đánh cắp thứ hạng và cách khắc phục

Tối ưu thẻ Heading

Đối với thẻ Heading 1 bạn cần làm các công việc như sau để tối ưu SEO Onpage:

Tối ưu thẻ heading

  • Heading 1 cần chứa từ khóa SEO liên quan.
  • Heading 1 cần thể hiện bao hàm nội dung bài viết.
  • Một bài viết chỉ có 1 Heading 1.
  • Heading 1 nên là từ khóa LSI khác với URL.

Tối ưu thẻ Alt

Trong bài SEO, bot Google nhận biết rất nhanh về nội dung chữ và nội dung hình ảnh thì chưa thể nhận biết được. Do đó, để tối ưu được thẻ Alt, bạn cần thực hiện các công việc sau:

  • Đặt tên mô tả cho ảnh cần không dấu và có dấu – giữa các từ
  • Tối ưu mô tả cho hình ảnh

Tối ưu thẻ Bold

Dùng các thẻ bold để nhấn mạnh nội dung bài viết. Tối ưu các thẻ này giúp cho bot Google nhận diện bài viết chủ đề dễ hơn mà không mất  nhiều thời gian rà soát phân loại.

Tối ưu nội dung

  • Tối ưu về TOC
  • Tối ưu về độ dài bài viết
  • Tối ưu nội dung bài viết

Tối ưu về nội dung content

Thời điểm nào nên bắt đầu xây dựng SEO Onpage

Việc xây dựng SEO Onpage trên trang web của bạn là vô cùng quan trọng và hoàn toàn miễn phí. Chính vì thế nếu bạn đang chần chừ thì hãy bắt đầu từ bây giờ vì quá trình này là một hành trình dài. Cần có sự ưu tiên và dành thời gian xây dựng và tối ưu trang web thường xuyên để giúp website đạt được kết quả tốt.

Lưu ý rằng dù đạt kết quả top 10 tìm kiếm trên Google bạn vẫn phải tiếp tục duy trì thực hiện các công việc của SEO Onpage như viết bài content SEO, tối ưu trang, tối ưu tốc độ tải trang, audit content,… nhằm có thể duy trì thứ hạng lâu dài.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách tạo website tiếp thị liên kết

Trên đây là tổng hợp và chia sẻ của SunDigi về SEO Onpage là gì, mong rằng qua bài viết này giúp bạn tối ưu tốt hơn và hạn chế lỗi cho website của mình. Nếu bạn đang cần tư vấn về dịch vụ phòng marketing thuê ngoài hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Có thể bạn cần